Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Mong muốn cử tri hết sức tỉnh táo và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng (20:34 17/06/2018)


HNP - Chiều 17/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, về phía đại biểu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; Bùi Huyền Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy


Tại hội nghị tiếp xúc, cử tri quận Cầu Giấy đánh giá: Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV là kỳ họp có nhiều đổi mới so với những kỳ họp trước. Quốc hội đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng và đã biểu quyết thông qua 6 luật, 6 nghị quyết. Đây đều là những quyết sách quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, cử tri cũng phát biểu nêu ý kiến về một số vấn đề như: Công tác phòng chống tham nhũng, kê khai tài sản cá nhân, Luật An ninh mạng, việc Quốc hội dừng thông qua Luật Đặc khu…
 
Bày tỏ băn khoăn về vấn đề phòng chống tham nhũng, cử tri Nguyễn Phi Cơ, phường Quan Hoa cho rằng, thời gian gần đây, Đảng ta đã xử lý nhiều cán bộ tham nhũng. Tuy nhiên, công tác phòng chống vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. Cử tri đề nghị Đảng ta phải phát động phong trào toàn dân chống tham nhũng với tinh thần quyết liệt. Bên cạnh đó, cần đưa ra nhiều giải pháp để đẩy lùi và kêu gọi nhũng kẻ tham nhũng ra đầu thú. Đồng thời, cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản cá nhân.
 
Liên quan đến Luật Đặc khu, cử tri Nguyễn Phi Cơ cho rằng đây là một "sân chơi" trong thời kỳ đổi mới và đúng nếu tìm kiếm được nhà đầu tư tốt, còn nếu không sẽ đi ngược lại. Việc Quốc hội chưa thông qua luật này thể hiện sự lắng nghe ý kiến của người dân trước khi quyết định. Đồng tình với quan điểm trên, cử tri Lê Đình Can, phường Mai Dịch bày tỏ đồng tình và ủng hộ việc Quốc hội tạm dừng thông qua Luật Đặc khu. Tuy nhiên, cử tri này cho rằng, cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm để tránh xảy ra các vụ biểu tình như vừa qua vì người dân thiếu thông tin. Cử tri Lê Đình Can kiến nghị các cấp phải xử lý nghiêm minh các đối tượng cầm đầu gây rối làm mất an ninh trật tự, chống đối Nhà nước để làm gương. Điều này sẽ góp phần vào thành công chung trong sự phát triển của đất nước.
 
Cử tri Phan Hồng Anh, Bí thư Chi đoàn Trường Amsterdam phát biểu tại hội nghị 
 
Cử tri Phan Hồng Anh, Bí thư Chi đoàn Trường Amsterdam cho rằng, hiện nay, mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng khó kiểm soát. Vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật An ninh mạng được đông đảo người dân, trong đó, có giới trẻ ủng hộ, song vẫn còn một số băn khoăn về việc triển khai Luật này. Cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội cho biết, thời gian tới, Đảng và Nhà nước sẽ có cách thức cụ thể nào để đưa luật vào cuộc sống, thực sự vì người dân.
 
Cử tri Hà Minh Thông (phường Nghĩa Tân) đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua, tuy nhiên, cuộc đấu tranh này còn vô cùng cam co, quyết liệt, do đó, cử tri đề nghị, Đảng, Chính phủ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đúng tinh thần chống tham nhũng “không có vùng cấm”, không có khái niệm “hạ cánh an toàn”…
 
Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã thông tin tới cử tri xung quanh những âm mưu của các thế lực thù địch trong vấn đề liên quan tuyên truyền nhằm mục đích gây rối trật tự, an ninh trên địa TP cũng như trên địa bàn các tỉnh, thành phố khác.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri
 
Theo Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, âm mưu của các thế lực thù địch, các đối tượng, các tổ chức phản động ngoài nước cấu kết với các đối tượng cơ hội chính trị trong nước, các tổ chức phản động từ trước đến nay chưa bao giờ từ bỏ âm mưu gây rối, tiến tới lật đổ chế độ trên đất nước chúng ta. Các đối tượng, thế lực thù địch đã làm nhiều cuộc cách mạng màu trên thế giới và cho đến nay, các thế lực thù địch chưa từ bỏ âm mưu này.
 
Trong thời gian vừa qua, chúng đã lợi dụng triệt để mạng xã hội và, hiện nay, chúng ta đã có trên 50 triệu người dùng. Từ mạng xã hội các đối tượng đã tuyên truyền, kích động, đưa các hình ảnh giả. Điển hình như, sáng 10/6 vừa qua, tại Hà Nội rất yên tĩnh và không đến mức như trên mạng xã hội đăng tải. Nhưng các đối tượng khi tuyên truyền trên mạng nói xung quanh hồ Hoàn Kiếm đầy cờ 3 sọc vàng, ghép những hình ảnh biểu tình từ trước đến nay sai sự thật… Từ đó, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn người dân khi sử dụng internet phải rất tỉnh táo và khi sử dụng mạng xã hội để xem các thông tin phải có chọn lọc.
 
Cũng theo Chủ tịch UBND Thành phố, các đối tượng kích động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như trên cả nước đã có những âm mưu, thủ đoạn như: Trong TP Hồ Chí Minh, bọn chúng đã kích động tấn công các lực lượng làm nhiệm vụ; kích động công nhân tại các khu công nghiệp… Tại Hà Nội, ngay từ 30/5, khi các lực lượng nghiệp vụ chức năng đã phát hiện các thủ đoạn như trên thì Thành phố đã tổ chức tuyên truyền đến các tổ dân phố, khu dân cư và bố trí các lực lượng tuyên truyền khi có biểu tình để nhân dân hiểu… 
 
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri. Theo Tổng Bí thư, các kiến nghị của cử tri nêu rất phong phú, trách nhiệm và xây dựng. Đây là những ý kiến quan trọng nên các đại biểu trận trọng tiếp thu để phản ánh lại tới Quốc hội. Nêu cụ thể về các vấn đề, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, hầu như cuộc tiếp xúc cử tri nào cũng có các ý kiến về vấn đề phòng, chống tham nhũng. Tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội cũng đã thảo luận về dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi). Lần này, dự án Luật có điểm mới là mở rộng phạm vi điều chỉnh ra khu vực ngoài nhà nước mở rộng ra khu vực tư.
 
Trao đổi với cử tri về dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và Luật An ninh mạng, trong đó, xảy ra việc biểu tình, những phần tử phá hoại đã lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động gây rối, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, cơ quan chức năng đang tập trung chấn chỉnh, khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm minh những kẻ cầm đầu chống đối đã kích động gây rối. Tổng Bí thư cũng đánh giá cao TP Hà Nội đã làm tốt việc bảo đảm an ninh trật tự.
 
Tổng Bí thư cho biết, Việt Nam có chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế từ những năm 1990 và Nhà nước nhìn nhận đây là một cách để thu hút đầu tư. “Nghị quyết của Trung ương cùng các chỉ thị đều nêu rõ làm thế nào cho hiệu quả vì liên quan đến quốc phòng, an ninh; làm sao vừa phát huy được sức mạnh trong và ngoài nước nhưng phải đảm bảo chủ quyền. Khi có ý kiến đóng góp thì Đảng, Nhà nước, Quốc hội thấy cần lắng nghe, tiếp thu và lúc nào hoàn thiện được tốt mới thông qua” - Tổng Bí thư khẳng định.
 
Theo Tổng Bí thư, trong dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc có nhiều ý kiến băn khoăn là thời hạn cho thuê đất 99 năm. Luật Đất đai hiện hành quy định cho thuê đến 70 năm, còn đây là luật về đặc khu nên dự kiến ban đầu là không quá 99 năm với trường hợp đặc biệt và sẽ phải qua nhiều quy định, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì mới được làm. Từ đó, Tổng Bí thư mong muốn cử tri hết sức tỉnh táo và tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng để đập tan âm ưu phá hoại.
 
Trao đổi về Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, trên thế giới rất nhiều nước đã có luật này, đồng thời, khẳng định việc thông qua luật là cần thiết, nhất là trong thời kỳ cách mạng Công nghệ 4.0 hiện nay. Luật ra đời nhằm bảo vệ an ninh quốc gia trên không gian mạng và bảo vệ quyền công dân…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t