Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản tiếp Đại sứ New Zealand (20:39 11/04/2018)


HNP - Chiều 11/4, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản đã tiếp và trao đổi với bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam về tiềm năng, cơ hội hợp tác của Thủ đô Hà Nội với New Zealand.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản tiếp Đại sứ New Zealand


Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews bày tỏ vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa New Zealand với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng ngày càng được mở rộng. Các chương trình hợp tác về giáo dục đào tạo, phát triển công nghệ thông tin đã được hai bên triển khai và có những kết quả tốt. Trong việc phát triển giáo dục, đào tạo tiếng Anh, New Zealand đã giúp Việt Nam đào tạo khoảng 600 cán bộ, trong đó, có nhiều cán bộ đến từ Hà Nội… Tuy nhiên, theo bà Wendy Matthews, hai bên còn nhiều tiềm năng hợp tác như trên các lĩnh vực giáo dục, xây dựng thành phố thông minh, phát triển công nghệ thông tin… Nhân buổi làm việc này, Đại sứ Wendy Matthews mong muốn hai bên sẽ cùng chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác hơn nữa trong tất cả các lĩnh vực. 
 
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết: Hà Nội là một thị trường rộng lớn với trên 10 triệu dân. Hiện nay, Thành phố đang chú trọng giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường, đầu tư hạ tầng giao thông, xây dựng thành phố thông minh, đầu tư phát triển giáo dục đào tạo để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động... từ đó, giúp Thành phố ngày càng phát triển, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế. 
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cũng cho biết thêm: Trong việc phát triển giáo dục, đào tạo Hà Nội đã có đề án nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện nay, tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn Thành phố đều tổ chức dạy ngoại ngữ. Hà Nội cũng đang hợp tác với Vương quốc Anh tổ chức chương trình đào tạo liên kết Anh - Việt. Với kinh nghiệm đào tạo của New Zealand, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản mong rằng Hà Nội và New Zealand có thể tăng cường hợp tác trên lĩnh vực này. 
 
Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cũng cho biết Hà Nội đang quyết liệt đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng thành phố thông minh, giao thông thông minh, quản lý hành chính, số hóa dữ liệu, tăng cường triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Để triển khai công việc này, Hà Nội cần kinh nghiệm của thế giới nói chung và New Zealand nói riêng và mong muốn hai bên sẽ có sự hợp tác. Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản khẳng định Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hai bên hợp tác, đầu tư.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cũng thay mặt lãnh đạo TP mời bà Đại sứ quán New Zealand và các doanh nghiệp New Zealand tham dự Hội nghị xúc tiến hợp tác đầu tư Hà Nội năm 2018, sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6/2018. Tại Hội nghị, Hà Nội sẽ công bố các lĩnh vực, các dự án cần thu hút đầu tư trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t