Sẽ trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 87 cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc toàn quốc năm 2018 (09:42 23/03/2018)


HNP - Chiều 22/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 cho 87 cán bộ đoàn và đoàn viên xuất sắc toàn quốc vào 26/3 tới.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng các đồng chí Bí thư chi đoàn; Phó bí thư, Bí thư đoàn cấp cơ sở; cán bộ Đoàn trực tiếp làm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

Ngoài các tiêu chuẩn chung, cán bộ Đoàn và đoàn viên được lựa chọn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng có những thành tích xuất sắc, có tính tiêu biểu, nêu gương. Tiêu chí xét chọn cán bộ Đoàn tiêu biểu: có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác; trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả, thiết thực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hoặc trong công tác, học tập, lao động sản xuất.

Căn cứ tiêu chuẩn đại biểu của Quy chế Giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay, từ 172 hồ sơ của 66 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, Hội đồng xét chọn Giải thưởng đã lựa chọn 87 đại biểu xuất sắc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018. Trong đó có 64 đại biểu nam, 23 đại biểu nữ; 23 đại biểu là Bí thư Đoàn cấp huyện, 56 đại biểu là Bí thư Đoàn cấp cơ sở, 8 Bí thư Chi đoàn. Độ tuổi trung bình của đại biểu là 31,3 tuổi; 02 đại biểu trẻ tuổi nhất là 22 tuổi và có 14 đại biểu là dân tộc thiểu số.

Năm nay, Giải thưởng cũng sẽ tôn vinh 44 đồng chí là cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc thuộc khu vực địa bàn dân cư, 14 đại biểu thuộc khu vực trường học, 09 đại biểu thuộc khu vực hành chính - sự nghiệp, 15 đại biểu thuộc khu vực lực lượng vũ trang và 05 đại biểu thuộc khu vực doanh nghiệp.

Mỗi đại biểu được tuyên dương năm nay sẽ nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, kinh phí giải thưởng; cùng bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách nghiệp vụ về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t