Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc với xã Chàng Sơn (20:52 09/03/2018)


HNP - Ngày 9/3, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cùng đoàn công tác của TP đến thăm và làm việc với Đảng ủy xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, triển khai năm 2018 và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Chàng Sơn là xã có làng nghề truyền thống, diện tích đất tự nhiên 263,41ha, trong đó, 143,6ha đất sản xuất nông nghiệp, có 1 cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) làng nghề. Xã có dân số 9.668 người, có 7 thôn. Đảng bộ xã có 12 chi bộ, với 259 đảng viên. Năm 2017, xã Chàng Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và thu được nhiều thành quả. Trong đó, 13 chỉ tiêu vượt và đạt kế hoạch, kinh tế đạt mức tăng trưởng 17,6% với cơ cấu giá trị CN-TTCN chiếm 60%, thương mại-dịch vụ-du lịch 36%, sản xuất nông nghiệp 4%; thu nhập bình quân đạt 53 triệu đồng/người/năm; công tác bảo tồn và phát triển các mặt hàng truyền thống được quan tâm. 
 
Sau khi Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy được ban hành, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy Thạch Thất, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo rà soát các nhiệm vụ, giải quyết các vụ việc phức tạp nổi cộm từ trước đến nay, đề ra những giải pháp, biện pháp nhằm thực hiện nghiêm Nghị quyết số 15-NQ/TU. Tuy nhiên, theo báo cáo của Đảng ủy xã Chàng Sơn về kết quả thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU cho thấy, những năm gần đây, trên địa bàn xã xảy ra một số vụ việc nổi cộm, đơn thư vượt cấp. Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự giao thông còn nhiều hạn chế... Công tác cán bộ gặp khó khăn do xảy ra vụ việc bị khởi tố liên quan đến cán bộ, các chức danh lãnh đạo, đã tác động tới tư tưởng của đội ngũ cán bộ và nhân dân. Đáng chú ý, xã có nhiều hạn chế trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giao thông; việc giải quyết các vụ việc kéo dài, gây bức xúc Nhân dân; công tác cán bộ nhiều năm gặp khó khăn, do việc bị khởi tố liên quan đến cán bộ và các lãnh đạo.
 
Thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-TU ngày 4/7/2017của Thành ủy, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo rà soát các nhiệm vụ, việc nổi cộm, đưa ra biện pháp giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc và thực hiện nghiêm Nghị quyết; chỉ đạo thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; khắc phục một số mặt còn yếu kém, phức tạp như: Quản lý đất đai, trật tự xây dựng - giao thông, giải quyết đơn thư, cán bộ, cải cách hành chính, tôn giáo... Đồng thời, Xã đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, qua đó điều chỉnh các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đến nay, vụ việc quản lý di tích chùa Chân Long đã được giải quyết, hiện đang trùng tu di tích; quy hoạch bãi rác tập trung, công tác VSMT, quy hoạch chợ, đảm bảo chống ùn tắc giao thông… cũng được thực hiện hiệu quả.
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thăm một cơ sở sản xuất trên địa bàn xã Chàng Sơn
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU tại Đảng bộ xã Chàng Sơn. Đặc biệt, xã đã tiếp thu quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU bằng các hoạt động cụ thể, biết lựa chọn những mục tiêu vừa có tính lâu dài vừa có tính trước mắt, xây dựng được TCCSĐ trong sạch vững mạnh, lựa chọn giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc; qua đó, củng cố niềm tin của Nhân dân vào cấp ủy, chính quyền.
 
Thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu xã cần có các biện pháp thúc đẩy sự phát triển KT-XH trên địa bàn. Tăng cường phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho CN-TTCN phát triển. Đồng thời, quan tâm đến các vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Bên cạnh đó, cần hướng dẫn thêm cho người lao động về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ…
 
Về công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc bám sát các Nghị quyết của Đảng, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, xã cần tăng cường quảng bá du lịch, thương mại, tranh thủ các nguồn phát triển của thành phố để phục vụ phát triển kinh tế, du lịch.
 
Về việc thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU của Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã bám sát các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết, với phương châm “không công việc nào không có người chịu trách nhiệm”. Chính quyền xã phải trở thành cầu nối gắn kết các DN, giúp DN tiếp cận chính sách, tạo môi trường phát triển, coi trọng quảng bá du lịch, ưu tiên tranh thủ nguồn hỗ trợ của TP.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t