Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018 (15:20 12/01/2018)


HNP - Sáng 12/1, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức hội nghị triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018. Tới dự có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị


Năm 2017, ngành LĐTB&XH Hà Nội đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ, đặc biệt tập trung tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; tham mưu thành phố thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi nhân các dịp lễ lớn của Thủ đô và đất nước.
 
Trong năm vừa qua, các chỉ tiêu, nhiệm vụ hầu hết đạt và vượt mức kế hoạch năm. Đáng chú ý, chỉ tiêu trong lĩnh vực người có công vượt xa kế hoạch Thành phố đề ra. Cụ thể, vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được 68,13 tỷ đồng, đạt 370% kế hoạch, tăng 37,3 tỷ đồng so với năm 2016; tu sửa, nâng cấp 269 công trình ghi công liệt sĩ với kinh phí 194,9 tỷ đồng, đạt 247% kế hoạch; điều dưỡng luân phiên 11.733 lượt người có công, đạt 100,4% kế hoạch; 223 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng... Đặc biệt, ngành đã phối hợp với các đơn vị liên quan, các quận, huyện, thị xã hỗ trợ, xây dựng và sửa chữa 8.211 ngôi nhà cho người có công với cách mạng với tổng kinh phí 955 tỷ đồng, hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTG ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ... 
 
Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao cờ thi đua của Chính phủ cho Ngành LĐTB&XH
 
Cũng trong năm 2017, công tác giáo dục nghề nghiệp và tạo việc làm cho lao động đều đạt 100% kế hoạch Thành phố giao. Trong đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đã tuyển sinh và đào tạo cho 170.000 lượt người; Thành phố cũng đã giải quyết việc làm cho 152.000 người; giải quyết cho 3.500 lượt hộ gia đình vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm với số tiền 1.171 tỷ đồng, tạo việc làm cho 41.000 lao động.
 
Bên cạnh công tác giáo dục việc làm và đào tạo nghề, giáo dục nghề nghiệp, chăm sóc, thực hiện chính sách người có công, an sinh xã hội tiếp tục được đảm bảo. Tính đến cuối năm 2017, toàn Thành phố giảm được 15.181 hộ nghèo, tương đương giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,68%, đạt 112,3% kế hoạch, đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,69%. Năm 2017, Thành phố thực hiện trợ cấp cho 177.271 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng; 7.525 hộ gia đình, các nhân nhận nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội; cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí cho 245.568 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 170,87 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý ghi nhận và chúc mừng kết quả của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành LĐTB&XH Thủ đô đã đạt được trong năm qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục, như: thiếu lao động kỹ thuật trình độ cao; năng suất lao động thấp so với các nước trong khu vực; công tác dạy nghề còn nhiều bất cập, chưa bắt kịp với xu thế phát triển, chưa có sự gắn kết chặt chẽ giữa dạy nghề và tạo việc làm; kết quả dạy nghề cho lao động nông thôn chưa được như mong muốn; công tác cai nghiện và quản lý sau cai còn có khó khăn và trở ngại; tình hình tệ nạn mại dâm vẫn diễn biến phức tạp...
 
Các tập thể vinh dự đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc của UBND TP Hà Nội
 
Năm 2018, để thực hiện tốt nhiệm vụ và chỉ tiêu theo kế hoạch được giao, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị ngành LĐTB&XH bám sát chỉ đạo của Trung ương, Bộ Lao động Thương binh Xã hội để tích cực tham mưu, đề xuất với UBND Thành phố. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa; Huy động nguồn lực của toàn xã hội cho công tác giảm nghèo, giáo dục nghề nghiệp và chăm lo đời sống người có công, chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Tăng cường giải quyết việc làm; thực hiện các chính sách, giải pháp hỗ trợ tạo việc làm. Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững Thành phố. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công với cách mạng; phấn đấu 100% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú…
 
Tại hội nghị, tập thể ngành LĐTB&XH Hà Nội đã vinh dự được nhận Cờ thi đua Chính phủ cùng nhiều khen thưởng của Bộ LĐTB&XH, UBND Thành phố cho các tập thể và cá nhân.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t