Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Hoa Kỳ (21:51 05/01/2018)


HNP - Chiều 5/1, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP đã tiếp ngài Daniel Kritenbrink, tân Đại sứ Hoa Kỳ đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp tân Đại sứ Hoa Kỳ


Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi lời chào và chúc mừng tới ngài Daniel Kritenbrink đã được tín nhiệm cử làm Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Nhân dịp năm mới 2018, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi tới ngài tân Đại sứ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất và chúc tân Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ thành công.
 
Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cảm ơn lời chúc và cho biết: Chủ tịch UBND TP Hà Nội là một trong những nhà chức trách đầu tiên mà ông hân hạnh được gặp khi tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm đến Việt Nam. Tân Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết, ông đã nhận được sự tiếp đón nồng ấm của người dân Hà Nội trong những ngày đầu của nhiệm kỳ công tác và rất cảm kích trước tình cảm này. Tân Đại sứ Daniel Kritenbrink tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Hoa Kỳ và cảm ơn sự ủng hộ của UBND TP Hà Nội đối với Đại sứ quán Hoa Kỳ trong những hoạt động để đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ kỳ vọng tân Đại sứ Daniel Kritenbrink sẽ có nhiều hoạt động để đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới cũng như giúp TP Hà Nội có thêm hợp tác với các bang, TP của Hoa Kỳ. Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn, trong lĩnh vực đầu tư, TP Hà Nội và Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư cho DN Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ cũng như các DN Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam, đặc biệt, trong một số lĩnh vực Hà Nội đang quan tâm như: chính phủ điện tử, phát triển TP thông minh, hệ thống xử lý rác thải, xử lý nước, hệ thống y tế và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho TP...
 
Tân Đại sứ Daniel Kritenbrink vui mừng cho biết, những đề nghị của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng tương tự với những nội dung mà ông muốn đề xuất, điều này thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Đại sứ quán Hoa Kỳ và TP Hà Nội. Tân Đại sứ Hoa Kỳ đánh giá cao việc hợp tác giữa Đại sứ quán và TP để thực hiện các mục tiêu phát triển của TP,  trong đó, có phát triển TP thông minh. Đặc biệt, tân Đại sứ khẳng định, các công ty Hoa Kỳ rất mong muốn được hợp tác với Hà Nội trong việc thúc đẩy phát triển TP thông minh và những lĩnh vực mà TP quan tâm. Điều này có tác động tốt cho người dân Hà Nội và tốt cho mối quan hệ giữa hai nước.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t