Ký kết Chương trình công tác giai đoạn 2018-2020 giữa UBND TP với Đài Tiếng nói Việt Nam và Tạp chí Cộng sản (21:50 05/01/2018)


HNP - Chiều 5/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2018 - 2020 giữa UBND TP Hà Nội với Đài Tiếng nói Việt Nam và Tạp chí Cộng sản. Đồng chủ trì Lễ ký kết có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Đào Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản. Cùng tham dự Lễ ký kết có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Ký kết Chương trình công tác giai đoạn 2018-2020 giữa UBND TP và Tạp chí Cộng sản


Báo cáo kết quả tuyên truyền về Hà Nội của VOV5 và VTV 10 trong thời gian qua, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Hải cho biết: Sau khi có Đề án tăng cường đầu tư, quản lý và phát triển thông tin đối ngoại TP Hà Nội giai đoạn 2013 - 2020, TP đã phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam triển khai tuyên truyền công tác này một cách nghiêm túc, bài bản, có sự đầu tư thích đáng trên các phương tiện truyền thông của Đài. Trong đó, tập trung vào 2 đơn vị chủ lực và Ban Đối ngoại (VOV5) và Kênh truyền hình đối ngoại (VTV 10). Nội dung tuyên truyền đã làm nổi bật được những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự, giới thiệu đến người dân và bạn bè quốc tế về Thủ đô phát triển, hội nhập, hòa bình, hữu nghị, thân thiện và hợp tác. Từ đó, góp phần quảng bá nâng cao vị thế của Hà Nội trong nước, khu vực và quốc tế.
 
Về kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền về Hà Nội trong thời gian tới, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Hà cho biết: Tạp chí sẽ tăng cường phối hợp, thông tin tuyên truyền một cách hệ thống và toàn diện về: các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến Thủ đô; hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy - HĐND - UBND TP; các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng… trên các ấn phẩm và phương tiện truyền thông của Tạp chí Cộng sản. Đặc biệt, tập trung phân tích, lý luận chuyên sâu nhằm định hướng dư luận, phản bác những luận điệu xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch và cơ hội chính trị, tạo niềm tin trong nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp xây dựng, phát triển của Thủ đô.
 
Ký kết Chương trình công tác giai đoạn 2018-2020 giữa UBND TP và Đài Tiếng nói Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam và Tạp chí Cộng sản đang ngày càng phát triển, là những cơ quan báo chí hàng đầu của cả nước. Chủ tịch cũng bày tỏ sự trân trọng tới toàn thể cán bộ của hai cơ quan báo chí là Đài Tiếng nói Việt Nam và Tạp chí Cộng sản, đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ chính quyền TP, thực sự là cầu nối giữa người dân và chính quyền TP để thông tin kịp thời về tình hình phát triển của TP.
 
Khẳng định sự thành công của TP có được là nhờ một phần sự giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn sự hợp tác giữa các sở, ban, ngành của TP với các cơ quan báo chí Trung ương sẽ càng ngày chặt chẽ. Đồng thời mong muốn, những nội dung được ký kết sẽ giúp quan hệ hợp tác giữa TP và Đài tiếng nói Việt Nam, Tạp chí Cộng sản càng thêm gắn bó. Nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội đang đối mặt với nhiều thách thức cũng như còn một số tồn tại, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn luôn nhận được sự góp ý thẳng thắn qua các kênh thông tin truyền thông đại chúng và sẽ khẩn trương khắc phục những hạn chế để xây dựng Thủ đô tốt hơn.
 
Về cơ chế phối hợp, UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các cơ quan của TP, cơ quan liên quan của Đài Tiếng nói Việt Nam và của Tạp chí Cộng sản thực hiện Chương trình phối hợp công tác. Định kỳ hàng năm tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả nội dung theo Chương trình phối hợp công tác.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t