Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ (21:22 04/01/2018)


HNP - Chiều 4/1, Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tới dự có Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu tại hội nghị


Trong năm 2017, Đảng ủy Khối đã tích cực chỉ đạo tổ chức tốt việc quán triệt, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy. Trong đó có Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XII), Chỉ thị 05, học tập chuyên đề toàn khóa về “những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị; xây dựng và ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết sát với tình hình thực tiễn và đặc thù của cơ quan, đơn vị.

Việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được đổi mới về nội dung và phương thức học tập, phù hợp với đặc thù của Đảng bộ Khối. Công tác tuyên truyền đã được tổ chức triển khai sâu rộng, với hình thức phong phú, đa dạng, nội dung thiết thực, trang trọng tiết kiệm. 
 
Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên luôn được tập trung chỉ đạo, thực hiện quy đinh và hướng dẫn mới của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng. Chỉ đạo, hướng dẫn kiện toàn các chi bộ sau khi thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị...
 
Bên cạnh đó, Đảng ủy khối đã chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng thực hiện công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể cấp ủy và cá nhân cấp ủy viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và Chi thị 05 của Bộ Chính trị; đánh giá phân loại TCCS đảng và đảng viên năm 2017 đảm bảo nghiêm túc theo đúng quy định của Trung ương và Thành ủy. Cấp ủy các đảng bộ cơ sở chỉ đạo 562 chi bộ trực thuộc đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2020 (đạt tỷ lệ 98,9%), bầu 1.267 chi ủy viên, trong đó, 16,6% tham gia cấp ủy lần đầu. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, phê duyệt bổ sung quy hoạch đối với 19 đơn vị. 
 
Đồng chí Vũ Đức Bảo trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối các cơ quan thành phố

Trong công tác kiểm tra giám sát, Đảng ủy Khối chỉ đạo xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo hướng hiệu quả, thiết thực. Năm 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thành lập 6 Đoàn kiểm tra, 2 Đoàn giám sát đối với 26/68 TCCS đảng, đã ban hành thông báo kết luận kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2017, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đánh giá cao kết quả Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố đã đạt được trong năm 2017 và yêu cầu, năm 2018, Đảng bộ Khối tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò đảng viên chi bộ trong thực thi nhiệm vụ. Bên cạnh siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, mỗi Đảng bộ, chi bộ cần làm tốt công tác chính trị tư tưởng để thực hiện tốt công tác tinh giản biên chế; đổi mới phương thức lãnh đạo các cấp; thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo và luân chuyển cán bộ cũng như lãnh đạo chỉ đạo các đoàn thể, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát...
 
Đồng chí nhấn mạnh: Cán bộ, công chức, đảng viên các cơ quan thành phố phải là những người đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, các việc khó của thành phố; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị nhằm tinh gọn, nâng cao hiệu quả bộ máy. Các TCCSĐ cũng cần chú trọng đổi mới công tác đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó, cần duy trì hàng tháng với nội dung góp phần giải quyết những vấn đề về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên; quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng, theo từng đối tượng cùng chức năng nhiệm vụ thì mới chuyên sâu; quan tâm chăm lo quyền lợi, vật chất tinh thần cho các cán bộ công chức.
 
Tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan TP do có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2012-2016. Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã tặng Giấy khen cho 07 TCCSĐ đạt danh hiệu “TCCSĐ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”; trao quyết định công nhận “TCCSĐ trong sạch, vững mạnh năm 2017” cho 30 TCCSĐ; tặng Giấy khen cho 7 tập thể hoàn thành tốt công tác kiểm tra giám sát năm 2017.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t