Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V (16:40 18/11/2017)


HNP - Ngày 17/11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội đã đến dự.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP


Trải qua 4 kỳ Đại hội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã có những bước phát triển không ngừng. Từ chỗ chỉ có 3 Hội hữu nghị khi mới thành lập năm 1992, đến nay, đã có 24 Hội hữu nghị và tổ chức thành viên với hàng ngàn hội viên và hàng trăm Chi hội hữu nghị trên địa bàn Thành phố. Các hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội ngày càng thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia và là điểm nhấn tạo nên hình ảnh một thủ đô Hà Nội thân thiện, điểm đến an toàn trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhiệm kỳ 2012 - 2017, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội luôn giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động hoà bình, hữu nghị; phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố, với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các Hội hữu nghị của Trung ương, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tổ chức nhiều hoạt động góp phần tích cực trong việc tăng cường và mở rộng công tác đối ngoại nhân dân ở Thủ đô. Điểm nhấn trong nhiệm kỳ này là các hoạt động đối ngoại nhân dân chào mừng 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 15 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”…

 Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng trao bức trướng cho Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội

Công tác nhân đạo, từ thiện đã được Liên hiệp và các đơn vị thành viên đặc biệt chú trọng, đã vận động được hơn 5 tỷ đồng cho công tác nhân đạo từ thiện. Trong đó có nhiều hoạt động tạo được ý nghĩa xã hội cao như phối hợp với các sở, ngành tích cực tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, qua đó, vận động bạn bè quốc tế ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, Quỹ “Vì người nghèo”, các gia đình khó khăn của Thủ đô Hà Nội và nhân dân Thái Lan bị ngập lụt, nhân dân Nhật Bản gặp thảm họa động đất... 

Bên cạnh việc tiếp tục củng cố phát triển tổ chức các đơn vị thành viên và Liên hiệp, nâng cao chất lượng hoạt động hội các cấp, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả các hoạt động hòa bình, hữu nghị và hợp tác quốc tế. Đồng thời, tăng cường các hoạt động giao lưu mở rộng quan hệ quốc tế và công tác lễ tân đối ngoại; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại nhân dân; Chủ động tổ chức các hoạt động thúc đẩy hợp tác về kinh tế cũng như đẩy mạnh công tác phi chính phủ và hoạt động nhân đạo từ thiện…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2012 - 2017 gồm 45 thành viên, bà Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo UBND TP trao bằng khen cho 7 tập thể

Biểu dương những thành tích của Liên hiệp cùng các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, nhận thức rõ vị thế Thủ đô Hà Nội, với vai trò là cơ quan chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân của thành phố, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã luôn bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo của Thành ủy, làm tốt công tác đối ngoại nhân dân. Liên hiệp thực sự trở thành cầu nối quan trọng, góp phần tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết, mở rộng hợp tác trên nhiều mặt giữa Hà Nội và các thành phố lớn trên thế giới, qua đó, thúc đẩy sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, thời gian tới, dự báo tình hình chính trị, an ninh thế giới và khu vực còn diễn biến phức tạp, xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Để làm tốt công tác đối ngoại nhân dân của thành phố, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cần quán triệt, cụ thể hóa tinh thần chỉ đạo, nhiệm vụ của các Chỉ thị, Nghị quyết của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thành ủy Hà Nội thành nội dung hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Liên hiệp. 

Liên hiệp cần chủ động, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các đơn vị thành viên của Liên hiệp, với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức quốc tế trên địa bàn Hà Nội triển khai công tác đối ngoại nhân dân trên cơ sở thực hiện nhất quán, có hiệu quả thiết thực đường lối đối ngoại của Đảng, sự quản lý tập trung của Nhà nước và Thành phố về công tác đối ngoại; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí và vai trò của công tác đối ngoại nhân dân, đưa hoạt động đối ngoại nhân dân lên tầm cao mới...

Tại Đại hội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ hai, vì những đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới của Thủ đô nói riêng và của đất nước nói chung trong nhiệm kỳ 2012 - 2017.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t