Xác định trọng tâm, trọng điểm để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong doanh nghiệp (22:15 15/11/2017)


HNP - Chiều 15/11, đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quang Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận buổi kiểm tra


Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội có 127 tổ chức cơ sở đảng (74 đảng bộ và 53 chi bộ cơ sở) với trên 8.700 đảng viên. Thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tạo chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016-2020”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã cụ thể hóa thành các chương trình, đề tài, kế hoạch sát với đặc điểm, tình hình để triển khai thực hiện, trong đó, tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp.
 
Trong những năm qua, Đảng ủy Khối doanh nghiệp luôn hoàn thành chỉ tiêu phát triển tổ chức đảng, đoàn thể và kết nạp đảng viên, đoàn viên, hội viên. Vị trí, vai trò của tổ chức đảng, đoàn thể cũng được xác lập, tạo động lực cho đảng viên, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp phát triển doanh nghiệp cũng như chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
 
Song song với phát triển về số lượng, Đảng ủy Khối doanh nghiệp thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp để đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả. Trong quá trình đó, Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã tập trung, sâu sát cơ sở để cùng chỉ đạo, giải quyết những vấn đề vướng mắc, nổi cộm trong công tác cán bộ cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.
 
Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cũng được Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng trong khối tập trung thực hiện, chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thường xuyên, nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, nhận diện những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ để từ đó khắc phục, sửa chữa, nhờ đó đội ngũ đảng viên, người lao động đã rèn luyện lập trường, bản lĩnh chính trị, nâng cao tinh thần tiền phong, gương mẫu và ý thức tự giác trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội đã triển khai Chương trình 01-CTr/TU, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khá nghiêm túc, bài bản, có nhiều việc làm sáng tạo, lựa chọn nội dung phù hợp với đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo tổ chức sinh hoạt đảng, kiểm tra chi tiết cụ thể, triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy, Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị đạt những kết quả tích cực.
 
Đồng chí Đào Đức Toàn cũng cho rằng, trong quá trình thực hiện, Đảng ủy Khối đã tích cực học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị khác, do vậy đã giúp các doanh nghiệp trong Khối hoạt động ổn định, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. 
 
Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho rằng, vai trò, vị thế của Đảng ủy Khối trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo đối với doanh nghiệp chưa thật sự nổi bật, đòi hỏi Đảng ủy Khối cần tập trung đi vào chiều sâu, nỗ lực cao hơn. “Phải xác định rõ những phương pháp trọng tâm, trọng điểm để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp, tránh hành chính hóa trong hoạt động của Đảng bộ Khối”, đồng chí đề nghị.
 
Nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội cần tiếp tục đổi mới phương pháp, phong cách làm việc, sao cho sát với tình hình thực tế, tránh chủ quan duy ý chí, đặc biệt là tránh tư tưởng xem nhẹ công tác Đảng, không coi trọng tổ chức Đảng, chỉ coi trọng lợi nhuận. Bên cạnh đó, phải coi trọng công tác chính trị tư tưởng; xác định rõ vai trò, vị trí của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. “Muốn vậy, phải coi trọng chất lượng tổ chức đảng, đảng viên gắn với đổi mới và thực hiện nghiêm túc hoạt động sinh hoạt đảng. Sau mỗi kỳ sinh hoạt, đảng viên phải thấy nâng cao niềm tin, thấy rõ tác dụng của sinh hoạt đảng, qua đó đóng góp nhiều hơn vào hoạt động của doanh nghiệp, có làm được như thế, doanh nghiệp mới ủng hộ, mới thấy rõ được hiệu quả của tổ chức đảng”, đồng chí Đào Đức Toàn lưu ý. 
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng đề nghị Đảng ủy Khối phải nắm được tình hình cơ sở, nắm chắc tình hình đảng viên, hiểu rõ từng chủ doanh nghiệp để từ đó phát hiện, kiến nghị với Thành ủy, UBND thành phố kịp thời tháo gỡ những bất cập cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thông thoáng cho họ phát triển. Đặc biệt, Đảng ủy Khối cần là thành viên tích cực, có tiếng nói, có sáng kiến tham gia với Thành phố trong việc cổ phần hóa.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t