Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý kiểm tra việc thực hiện Chương trình 04-CTr/TU tại huyện Quốc Oai (08:19 18/08/2017)


HNP - Chiều 17/8, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã kiểm tra việc thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh” giai đoạn 2016 - 2020 (Chương trình 04), trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi làm việc


Thực hiện chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy, Huyện ủy Quốc Oai đã ban hành các kế hoạch, đề án thực hiện phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của địa phương. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân; vận động nhân dân đăng ký thi đua, các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, các tiêu chí xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, đặc biệt là hai bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quy tắc ứng xử nơi công cộng do Thành phố ban hành.
 
Với sự vào cuộc quyết liệt và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, năm 2016, toàn huyện có 46.207 hộ đạt danh hiệu văn hóa, đạt tỷ lệ 87,5%; 94 làng đạt danh hiệu văn hóa, đạt tỷ lệ 97,9%; 3/5 tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa, đạt tỷ lệ 60%; 111/170 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu văn hóa, đạt tỷ lệ 65,2%... Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn huyện bước đầu đã được đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận hưởng ứng và chấp hành nghiêm túc. Năm 2016, trên địa bàn huyện có tổng số 1.330 đám cưới thực hiện theo nếp sống văn hóa mới; 242 đám tang được hỏa táng…
 
Hàng năm, UBND huyện đều xây dựng kế hoạch và lộ trình đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại hóa. Tính đến hết tháng 5/2016, toàn huyện có 41/72, đạt tỷ lệ 56,9% trường công lập đạt chuẩn quốc gia; 100% Trạm y tế các xã, Thị Trấn trên địa bàn huyện được nâng cấp và cải tạo. Đến hết năm 2016 toàn huyện có 21/21 xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế. Công tác chi trả các chế độ BHXH được thực hiện đúng quy định và đảm bảo an toàn tới tay đối tượng thụ hưởng. Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện Quốc Oai tính đến hết tháng 5/2017 đạt 78.89 %, phấn đấu đến cuối năm 2017 đạt 83%.
 
Năm 2017, huyện đã phối hợp Trung tâm Nuôi dưỡng điều dưỡng người có công Hà Nội tổ chức 04 đợt điều dưỡng tại Trung tâm và ngoài Trung tâm cho 263 đối tượng chính sách người có công với cách mạng, đảm bảo chu đáo, an toàn, đạt 65% kế hoạch Thành phố giao. Tổ chức rà soát, in, cấp hơn 11.000 thẻ BHYT cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng. Tổ chức tặng quà và thiếp chúc thọ cho 3.350 cụ cao tuổi từ 70 đến 100 tuổi với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng…
 
Thực hiện kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2017, từ đầu năm đến nay, huyện đã giải quyết 750 việc làm mới cho người lao động trên địa bàn, đạt 28% kế hoạch. Dự kiến, 06 tháng cuối năm 2017, tổ chức tuyển sinh đào tạo nghề gắn với việc làm để tạo việc làm mới cho 1.225 lao động kết hợp với các doanh nghiệp tuyển dụng để đạt 100% kế hoạch tạo việc làm mới cho người lao động.
 
Công tác hỗ trợ hộ nghèo và thực hiện tiêu chí giảm nghèo bền vững được huyện triển khai quyết liệt, đồng bộ với nhiều giải pháp như: Phối hợp với Ngân hàng Thương mại Viettinbank lập hồ sơ, cấp 722 sổ tiết kiệm cho 722 hộ nghèo, cấp 28 xe máy, tặng 27 sổ tiết kiệm và 111 con bò sinh sản hỗ trợ cho các hộ nghèo có nguồn lực và phương tiện sản xuất để thoát nghèo bền vững…nhờ vậy, đến nay, tổng số hộ nghèo toàn huyện chỉ còn 1,83%. Phấn đấu đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 0,5%.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý ghi nhận và đánh giá cao những kết quả huyện đã đạt được trong việc thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy. Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình 04-CTr/TU, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho rằng, thời gian tới, huyện cần rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, có kế hoạch, lộ trình cụ thể cho từng giai đoạn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là những vấn đề trọng tâm Thành phố đang tập trung chỉ đạo như 02 bộ quy tắc ứng xử. Quan tâm dành nguồn lực cho việc xây dựng các thiết chế văn hóa, đặc biệt là khu vực nông thôn; Tập trung thực hiện tốt công tác giảm nghèo, thực hiện chế độ chính sách đối với gia đình chính sách, người có công; Chú trọng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh sốt xuất huyết…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t