Long Biên triển khai sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW (18:09 25/05/2018)


HNP - Ngày 24/5, Quận ủy Long Biên ban hành Kế hoạch số 146-KH/QU về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013, của BCH Trung ương Đảng về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW; nêu bật những kết quả đạt được của ngành giáo dục và đạo trong 5 năm qua, chỉ ra những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân. Từ đó đề xuất phương hướng, giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển ngành giáo dục - đào tạo và dạy nghề của quận trong thời gian tới.

Quận ủy yêu cầu việc sơ kết Nghị quyết phải được tiến hành nghiêm túc, bài bản, khoa học từ cơ sở đến Quận. Căn cứ nhiệm vụ chính trị của từng địa phương; chức năng, nhiệm vụ đơn vị, đánh giá đúng thực tiễn kết quả, hạn chế và đề xuất, kiến nghị. Quá trình triển khai thực hiện, các cấp ủy cần chỉ đạo chính quyền và các phòng, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ nhằm thực hiện việc đánh giá sơ kết Nghị quyết đảm bảo chất lượng và tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Cụ thể, về nội dung: Đánh giá kết quả công tác phổ biến, quán triệt và ban hành các văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW; Đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, nhất là việc thực hiện 09 nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết; những khó khăn, vướng mắc nảy sinh và những vấn đề mới đặt ra trong thực tiễn.

Dự báo tình hình, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới để thực hiện tốt Nghị quyết số 29 - NQ/TW; Những đề xuất, kiến nghị của cấp ủy địa phương đối với Trung ương và Thành phố về tổ chức thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t