Thường Tín phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 (18:07 25/05/2018)


HNP - Sáng 25/5, UBND huyện Thường Tín phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Tại lễ phát động, UBND huyện đã tặng 290 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 huyện Thường Tín với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Huyện phấn đấu 100% các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các gia đình nghèo được quan tâm nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp Hè. Tổ chức các hoạt động xã hội gắn với các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tăng cường cơ sở vật chất, các công trình phúc lợi và các hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em.
UBND huyện tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
 
Để thực hiện tốt Tháng hành động, Phó Vhủ tịch UBND huyện Thường Tín Lê Thị Liễu đã đề nghị các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn; Treo băng zôn, khẩu hiệu… về chủ đề, thông điệp Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm phổ biến rộng rãi về chủ đề, các hoạt động, sáng kiến và giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng công nghệ thông tin. Tổ chức các chiến dịch truyền thông, các cuộc vận động quy mô lớn về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung, đặc biệt là phòng, chống đuối nước, phòng, chống tai nạn giao thông cho trẻ em.
 
Tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện vào Quỹ trẻ em
 
Tổ chức các cuộc thi với chủ đề về Luật trẻ em, phòng, chống bạo lực trẻ em; Tổ chức các lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ, cung cấp các kiến thức, kỹ năng sử dụng thế giới công nghệ số một cách thông minh, an toàn, lành mạnh phòng tránh nguy cơ xâm hại khi sử dụng thế giới công nghệ số. Tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp, tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em và hướng dẫn trẻ em đưa ra các biện pháp ngăn ngừa, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng...
 
Tại lễ phát động, các doanh nghiệp và các đơn vị trên địa bàn huyện đã ủng hỗ quyên góp Quỹ trẻ em được trên 70 triệu đồng.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t