Huyện Phú Xuyên: Tập huấn phòng cháy chữa cháy cho lực lượng dân phòng (21:33 20/04/2018)


HNP - Chiều 20/4, Phòng Cảnh sát PC&CC số 12 tham mưu UBND huyện Phú Xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cách sử dụng một số khí tài phòng độc cho lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện.

Lực lượng dân phòng thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy


Tại buổi tập huấn, hơn 280 học viên là Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, đội dân phòng các xã, thị trấn đã được thông báo về tình hình cháy nổ trên thế giới và trong nước năm 2017, quý I năm 2018 và những bài học kinh nghiệm; nghe phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về PCCC&CNCH; phổ biến về trách nhiệm của Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, Đội trưởng đội dân phòng đối với công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; trang bị kiến thức về PCCC; Một số khuyến cáo về các biện pháp an toàn PCCC và thoát nạn; Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phương tiện PCCC; Quy trình chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Hướng dẫn và thực hành cách bảo quản, bảo dưỡng và sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ, phương tiện cứu nạn, cứu hộ...

Buổi tập huấn nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC, đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC trên địa bàn. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy, các văn bản quy phạm pháp luật khác về PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Giúp lực lượng dân phòng nắm bắt được các nội dung cơ bản của Luật PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật khác về PCCC và CNCH; thực hiện thành thạo quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; nắm bắt về cách bảo quản, kiểm tra và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang bị.

Quý I/2018, trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã xảy ra 04 vụ cháy làm thiệt hại về tài sản ước tính trên 500 triệu đồng. Nguyên nhân của các vụ cháy phần lớn là do các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hộ dân thiếu kiến thức về PCCC, dẫn đến không thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC, vi phạm các quy định về PCCC; mặt khác, do lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng còn mỏng, yếu về nghiệp vụ nên khi cháy xảy ra, không xử lý kịp thời để đám cháy phát triển ngoài tầm kiểm soát gây thiệt hại lớn về người và tài sản.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t