Hoàng Mai: Tiếp xúc, hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp (17:09 23/03/2018)


HNP - Sáng 23/3, quận Hoàng Mai tổ chức gặp mặt, đối thoại với 250 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn quận.

Quang cảnh buổi gặp mặt


Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết: trên địa quận hiện có 12.767 doanh nghiệp đang hoạt động và 12.280 hộ kinh doanh cá thể. Trong đó, doanh nghiệp có vốn trên 10 tỷ đồng chiếm 35,1%; doanh nghiệp có vốn từ 1-10 tỷ đồng chiếm 58,6%...; tổng doanh thu của các doanh nghiệp năm 2017 ước đạt 87 nghìn tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước từ khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh trong những năm qua liên tục tăng, năm 2017 đạt 1.292 tỷ đồng…
 
Thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận trong năm 2017, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nhấn mạnh, nhìn tổng quan hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã có những bước khởi sắc, các chỉ tiêu đều tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước; năng suất, sức cạnh tranh của doanh nghiệp được nâng lên, ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận.
 
“Hội nghị được tổ chức với mong muốn tiếp xúc, đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải đáp những kiến nghị và đề xuất của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn; đồng thời cũng là lời tri ân của quận Hoàng Mai đối với đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp; khẳng định quan điểm đồng hành, hỗ trợ của chính quyền đối với doanh nghiệp”, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nhấn mạnh.
 
Tiếp đó, đại diện Chi cục Thuế quận Hoàng Mai, Bảo hiểm xã hội Hoàng Mai và Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hoàng Mai đã thông tin tới doanh nghiệp một số cơ chế, chính sách pháp luật mới liên quan đến thuế, bảo hiểm xã hội, đặc biệt những gói vay ưu đãi, hỗ trợ về vốn đối với các doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Đại diện doanh nghiệp quận Hoàng Mai trao đổi tại buổi gặp mặt
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đánh giá cao tinh thần đổi mới, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư kinh doanh, tiếp cận thị trường của quận Hoàng Mai. Những vấn đề được doanh nghiệp quan tâm nhất vẫn là việc thực hiện chính sách pháp luật về thuế, nhiều doanh nghiệp phản ánh, bên cạnh những cải cách cơ bản, vẫn còn những thủ tục thuế mất nhiều thời gian, vòng vèo làm khó doanh nghiệp. Các doanh nghiệp kiến nghị quận tăng cường hỗ trợ về kê khai, quyết toán thuế; về thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người lao động… Các doanh nghiệp cũng mong muốn quận tăng cường kết nối, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp được tham gia, trao đổi thường xuyên để hợp tác trong sản xuất, kinh doanh. 
 
Phát biểu kết thúc buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, đồng thời, giao Chi cục Thuế quận và Bảo hiểm Xã hội cử cán bộ, chuyên viên hỗ trợ trực tiếp để giải quyết những kiến nghị, vướng mắc cho các doanh nghiệp. Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cho rằng, quận đã có Hội Doanh nghiệp, song việc kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn còn hạn chế, đồng chí giao cho Hội Doanh nghiệp sớm xây dựng website làm sân chơi thông tin, kết nối các doanh nghiệp, bên cạnh đó đa dạng hóa các hình thức kết nối để tăng cường trao đổi, sẻ chia hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Về phía các doanh nghiệp, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai đề nghị tích cực thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy, tạo điều kiện thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể để tập hợp, vận động đảng viên, đoàn viên, người lao động chấp hành nội quy, quy chế, đoàn kết, đồng thuận phát triển doanh nghiệp.
 
Khẳng định tinh thần gần gũi, sẻ chia, đồng hành cùng doanh nghiệp, lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết sẽ thường xuyên tổ chức gặp mặt, đối thoại với đông đảo doanh nghiệp hơn nữa trong thời gian tới.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t