Huyện Mê Linh: Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính (14:09 19/03/2018)


HNP - Ngày 15/3, UBND huyện Mê Linh ban hành Kế hoạch số 86/KH-UBND triển khai thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2018.

Theo đó, cùng với tuyên truyền văn bản của trung ương, thành phố, cung cấp thông tin cho báo chí, huyện Mê Linh đẩy mạnh hoạt động thông tin cơ sở tuyên truyền về CCHC với nội dung trọng tâm là đổi mới phương thức cung ứng dịch vụ công; đổi mới tổ chức bộ máy gắn với tinh giản biên chế và cải cách tiền lương; ứng dụng CNTT trong CCHC; thông tin về trách nhiệm, nội dung, thời gian, hình thức công khai, minh bạch của chính quyền các cấp cũng như thông tin về trách nhiệm và quyền lợi của người dân hỗ trợ giám sát chính quyền các cấp thực hiện công khai, minh bạch. Hoạt động thông tin cơ sở được thực hiện thông qua các hình thức: Biên tập tin, bài cho hệ thống truyền thanh cơ sở; hội thi tuyên truyền viên, báo cáo cơ sở; thường xuyên phát hành các ấn phẩm thông tin cơ sở; phát huy hiệu quả bảng tin công cộng và bảng tin điện tử...

Cùng với đó, huyện đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội”, gương người tốt - việc tốt, công chức giỏi, mô hình và cách làm hay trong thực hiện công tác CCHC, chú trọng xây dụng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô tận tụy, chuyên nghiệp, vì dân.

Thông qua công tác tuyên truyền, huyện Mê Linh kỳ vọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm, từ đó thống nhất hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc huyện trong công tác CCHC, góp phần thực hiện chủ đề năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Tiếp tục xây dụng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức huyện tận tụy, chuyên nghiệp, vì dân, góp phần tăng cường sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về công tác CCHC của huyện. Tuyên truyền, thông tin cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, qua đó tạo sự đồng thuận và tham gia của cộng đồng vào công tác CCHC của huyện.

Đáng chú ý, UBND huyện đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các cấp và tổ chức thành viên nắm bắt tình hình dư luận xã hội về mức độ hài lòng của các tầng lớp nhân dân với việc thực hiện CCHC của địa phương.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t