Triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện tại quận Hai Bà Trưng năm 2018 (13:42 16/03/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND, triển khai công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy, Đội hoạt động xã hội tình nguyện, Câu lạc bộ B93 năm 2018.

Theo đó, quận đề ra chỉ tiêu Hoàn thành chỉ tiêu cai nghiện ma tuý bắt buộc Thành phố giao: 40 đối tượng; Tích cực vận động người nghiện đi cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma tuý của thành phố: 150 đối tượng; Thực hiện tốt công tác cai nghiện ma túy tại gia đinh và cộng đồng tại tất cả các phường trên địa bàn quận.

100% đối tượng sau cai được phân công giúp đỡ, quản lý và có hồ sơ theo dõi, phấn đấu 80% số người được giúp đỡ có tiến bộ thực sự; Cho vay vốn tín dụng ưu đãi cho người sau cai nghiện, người bán dâm hoàn lương để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, chống tái nghiện.

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện thí điểm Đề án về điều trị thay thế nghiện chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; Duy trì hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ B93 trên địa bàn quận, đạt khá trở lên. Tỷ lệ tái nghiện của hội viên trong CLB phải thấp hơn số sau cai không tham gia sinh hoạt từ 20 - 25%, phấn đấu mỗi CLB có ít nhất 3 hội viên được công nhận cai tốt sau 2 năm không tái nghiện.

Tăng cường công tác xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma tuý, mại dâm: Phấn đấu 90% số phường có chuyển hoá mạnh và 10% số phường có chuyển hoá về phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy: Tích cực tuyên truyền trực tiếp: Thông qua hoạt động tiếp cận của lực lượng tình nguyện viên, thanh niên tình nguyện, nhóm giáo dục đồng đẳng, cộng tác viên, hội viên của các đoàn thể với phương châm “Vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền trực tiếp cho người có nguy cơ cao, người nghiện, người đang quản lý sau cai, người được điều trị bằng thuốc thay thế Methadone.

Về địa bàn: Tập trung tuyên truyền rộng rãi trên địa bàn dân cư, trong các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t