Tổ chức 4 đợt kiểm tra ATTP trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2018 (11:28 22/11/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 222/KH-UBND kiểm tra công tác an toàn thực phẩm năm 2018.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hiệu lực quản lý của các cấp chính quyền về chất lượng an toàn thực phẩm; Nâng cao tỷ lệ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho các cơ sở, tổ chức và cá nhân kinh doanh các mặt hàng liên quan đến an toàn thực phẩm trên địa bàn quận.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn quận từ khâu sản xuất đến lưu thông, phân phối và sử dụng; đặc biệt là việc kinh doanh gia cầm không nguồn gốc, không kiểm dịch và không kiểm tra vệ sinh thú y; bán thực phẩm, bánh kẹo không nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh xung quanh trường học; sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc, không trong danh mục cho phép... Tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

Dự kiến, trong năm 2018, quận sẽ tổ chức 4 đợt kiểm tra: Đợt 1: Tháng hành động vì chất lượng ATTP; Đợt 2: Kiểm tra chuyên đề về các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai, bình; nước đá và dịch vụ giải khát; kho bảo quản thực phẩm... Kiểm tra ATTP phục vụ Tết Trung thu; Đợt 4: Kiểm tra ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2019.

Hình thức kiểm tra: Kiểm tra định kỳ và đột xuất UBND các phường, Ban quản lý các chợ, Ban quản lý Trung tâm thương mại; các cơ sở giáo dục; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống; các đại lý, quầy kinh doanh thực phẩm.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t