Huyện Mỹ Đức: Tồn đọng 221 vụ vi phạm pháp luật về đê điều (16:34 18/11/2017)


HNP - Ngày 16/11, UBND huyện Mỹ Đức có Báo cáo số 797/BC-UBND tình hình xử lý, giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn huyện, tính đến 30/9/2017.

Theo đó, trên địa bàn huyện Mỹ Đức có 89,82km đê, trong đó: 58,8km đê cấp IV (đê Mỹ Hà, hữu Đáy, đê hồ Tuy Lai - Quan Sơn, Vĩnh An), 31,02km đê cấp V và đê chưa phân cấp (đê Vạn Thắng, Đồng Chiêm, Quán Mai - Nam Hưng, đê vùng 700, đê vùng Hương Sơn, đê Phú Hiền - La Làng). Hiện nay, trên các tuyến đê của huyện có 221 vụ vi phạm pháp luật về đê điều, trong đó: Vi phạm mới phát sinh năm 2017 là 10 vụ; vi phạm phát sinh năm 2016 là 12 vụ; vi phạm từ năm 2015 trở về trước là 199 vụ. Số vi phạm đã được huyện giải tỏa tính đến 1/11/2017 là 6 vụ, trong đó: Vi phạm mới phát sinh năm 2017 là 2 vụ; vi phạm mới phát sinh năm 2016 là 2 vụ và vi phạm từ năm 2015 về trước 2 vụ.

Nguyên nhân vi phạm còn tồn đọng do trên địa bàn huyện Mỹ Đức còn tồn đọng nhiều vụ vi phạm pháp luật vê đê điều từ nhiều năm trước (trước năm 2010), rất phức tạp. Đặc biệt là các trường hợp vi phạm trên các tuyến đê Mỹ Hà đoạn xã Hợp Thanh và tuyến đê hữu Đáy thuộc xã Phù Lưu Tế và Phùng Xá. Các vi phạm này chủ yếu có liên quan đến đất đai, công trình xây dựng kiên cố. Đối với những vi phạm mới phát sinh năm 2016, 2017, UBND huyện đang chỉ đạo kiên quyết xử lý, giải tỏa không để tồn tại vi phạm.

Để từng bước xử lý, giải tỏa vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thủy lợi trên địa bàn, UBND huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Đê điều, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực đê điều. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra ngăn chặn ngay từ khi mới phát sinh, kiên quyết không để tồn tại những vi phạm mới; rà soát, những vi phạm cũ cần xử lý ngay để có phương án xử lý, giải tỏa đúng theo quy định.

Để xác định cụ thể vi phạm và xử lý, giải tỏa các trường hợp cụ thể, trước tiên cần phải xác định được cụ thể chỉ giới, môc giới công trình. Vì vậy, UBND huyện Mỹ Đề đề xuất UBND thành phố, các sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc giúp huyện Mỹ Đức trong việc xác định và cắm mốc chỉ giới các công trình, hỗ trợ kinh phí thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư để phục vụ công tác xử lý giải tỏa các vi phạm...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t