Hai Bà Trưng: Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi chống người thi hành công vụ (18:34 17/11/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 1596/UBND-VP về việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ.

Theo đó, quận sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật và chế tài xử lý đối với hành vi chống người thi hành công vụ; quyền và nghĩa vụ của công dân và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các lực lượng thực thi công vụ.

Đồng thời, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm, tạo dư luận xã hội lên án và đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi chống người thi hành công vụ; bảo đảm pháp luật được thực thi nghiêm minh, đồng thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người dân và lực lượng thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác nắm tình hình trong nhân dân để kịp thời phát hiện, giải quyết triệt để những việc khiếu kiện đông người, kéo dài, những nguyên nhân, điều kiện có thể phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật về chống người thi hành công vụ.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu người dân, các vi phạm về tác phong, thái độ ứng xử trong khi thi hành công vụ, xem xét xử lý trách nhiệm liên đới của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; kịp thời phát hiện, động viên, khen thưởng những điển hình tốt về tinh thần, thái độ phục vụ cùa người thi hành công vụ. Thực hiện nghiêm túc việc thông báo về địa phương, nơi cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi người có hành vi chống người thi hành công vụ, học tập, làm việc để có biện pháp phòng ngừa, quản lý, giáo dục. Ngoài ra, quan tâm đảm bảo chế độ chính sách phù hợp cho các lực lượng thực thi công vụ, nhất là các trường hợp bị thương hoặc hy sinh khi thi hành công vụ.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t