Long Biên triển khai kế hoạch đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân trong dịp Tết (17:03 15/11/2017)


HNP - Để đảm bảo yêu cầu phục vụ nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 395/KH-UBND về phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Theo đó, quận sẽ xác định các mặt hàng cần sản xuất - kinh doanh và dự trữ để phục vụ Tết trên địa bàn là các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại trên địa bàn Quận căn cứ vảo kết quả thực hiện Tết năm 2017 và dự báo mức tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hoá tăng từ 10 - 15% so với các tháng trong năm để tổ chức bán ra thị trường đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của nhân dân.

Đối với các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị là kênh phân phối truyền thống và chủ yếu cung ứng các nhóm hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu Tết của nhân dân: xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hoá để đưa ra tiêu thụ trên thị trường các mặt hàng phục vụ Tết, đảm bảo đầy đủ hàng hoá thiết yếu trong dịp Tết cho người tiêu dùng.

Thực hiện tổng vệ sinh và trang trí phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán tại 28 chợ và các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn quận. Tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 04 trung tâm thương mại, 28 chợ và hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn quận. Tổ chức các điểm chợ hoa Tết, hoa cây cảnh tại các chợ và một số điểm trên địa bàn quận được Thành phố phê duyệt.

Tổng hợp, nắm bắt thông tin cung cầu, giá cả thị trường trong dịp Tết để có báo cáo kịp thời Sờ Công thương, UBND quận, Thành phố về những biến động nhằm có biện pháp kịp thời giúp bình ốn thị trường, giá cả.

Đồng thời, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và đảm bảo chất lượng điện năng cho toàn địa bàn quận; chú trọng công tác bao vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các nơi công, cộng, khu dân cư, khu vui chơi. Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Công khai thông tin về những cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đảm bảo ATTP và những cơ sở vi phạm quy định điều kiện ATTP.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t