Thường Tín tập huấn công tác dân vận, tôn giáo và quy chế dân chủ ở cơ sở (22:54 22/09/2017)


HNP - Ngày 21/9, Huyện ủy Thường Tín tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) năm 2017 cho hơn 250 học viên là trưởng các ban, ngành, đoàn thể huyện và cơ sở.

Toàn cảnh buổi tập huấn


Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt các chuyên đề: Mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận của hệ thống chính trị và thực hiện QCDC ở cơ sở trong tình hình mới. Mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ và giải pháp công tác dân vận của chính quyền trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Kinh nghiệm giải quyết điểm nóng, vụ việc phức tạp trong bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư; xử lý sự cố ô nhiễm môi trường; giải quyết tranh chấp đất đai, giải quyết các thủ tục hành chính các khiếu nại, tố cáo về việc khai thác tài nguyên khoáng sản; giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến hoạt động tôn giáo; Công tác dân vận đối với đồng bào tôn giáo; một số nghiệp vụ công tác của cán bộ dân vận...
Lớp tập huấn nhằm cung cấp thêm những điểm mới về công tác dân vận, tôn giáo, thực hiện quy chế dân cho đội ngũ làm công tác tôn giáo, công tác dân vận từ huyện đến cơ sở, thôn, tổ dân phố để cùng phối hợp với người uy tín trong thôn, xóm, tổ dân phố, các chức sắc tôn giáo ở địa phương  thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các tín đồ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tôn giáo, quy chế dân chủ và công tác dân vận ở cơ sở.

Trẻ em được khám, sàng lọc khiếm thính


* Trước đó, huyện Thường Tín cũng đã phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ Thành phố Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức hội nghị truyền thông chuyên đề cho các bậc phụ huynh có con từ 0 - 60 tháng tuổi về sàng lọc phát hiện và can thiệp sớm trẻ khiếm thính tại trường Mầm non Ninh Sở và Hoa Sen.Tại hội nghị, các bậc phụ huynh đã được nghe ông Nguyễn Đình Lân, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Thành phố Hà Nội truyền đạt những nội dung chính về tầm quan trọng của việc sàng lọc khiếm thính đối với sự phát triển của trẻ, đặc biệt là trẻ ở độ tuổi mẫu giáo. Song song với buổi truyền thông, các em nhỏ tại 2 trường mầm non đã được test kiểm tra bước đầu bảng hỏi, khám sàng lọc bằng phương pháp đo “âm ốc tai” (OEA) và đo “nhĩ lượng”. Đối với trẻ nghi ngờ sẽ được tư vấn và thông báo kết quả đến gia đình, đồng thời, giới thiệu cho gia đình nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế đáng tin cậy để chuẩn đoán xác định chuyên sâu và có hướng điều trị kịp thời cho trẻ bị mắc bệnh về thính giác, từng bước góp phần nâng cao chất lượng dân số.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t