Huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ truy tặng và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ (21:46 27/07/2017)


HNP - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 27/7, Ban CHQS huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ truy tặng và trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Lê Văn Trạch và Liệt sỹ Vũ Đình Châu.

Đại diện huyện Ứng Hòa trao Bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Liệt sỹ Vũ Đình Châu


Đồng chí Lê Văn Trạch sinh năm 1927, ở thôn Hòa Chanh, xã Hòa Lâm. Sớm giác ngộ cách mạng cùng với lòng căm thù giặc sâu sắc, nghe theo tiếng gọi của Đảng và Bác Hồ, đồng chí đã tích cực tham gia vào các đội du kích địa phương để đấu tranh chống lại sự áp bức của đế quốc thực dân, sau đó tham gia quân chủ lực của huyện. Trong trận chống càn của thực dân Pháp tại xã Hòa Lâm, đồng chí đã nêu cao khí tiết của người chiến sỹ cách mạng, cùng với đồng đội anh dũng chiến đấu bảo vệ địa phương, căn cứ địa cách mạng và đồng chí đã anh dũng hy sinh ngày 04/7/1950.

Đồng chí Vũ Đình Châu sinh năm 1928 ở xã Hòa Xá sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu nước, sớm giác ngộ cách mạng, với tinh thần nhiệt huyết tham gia các hoạt động của thanh niên, vào Bộ đội địa phương. Năm 1948, đồng chí được chuyển sang Bộ đội chủ lực ở Đại đội 3, Tiểu đoàn 79 của tỉnh Hà Đông. Trong trận chống càn của thực dân Pháp vào xã Ước Lễ, huyện Thanh Oai, đồng chí đã anh dũng hy sinh vào ngày 16/01/1951.

Những công lao và cống hiến to lớn của các đồng chí trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận. Tại buổi lễ, huyện Ứng Hòa đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Lê Văn Trạch và Liệt sỹ Vũ Đình Châu. Đây là niềm vinh dự, tự hào của thân nhân liệt sỹ và địa phương. 


Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t