Khai mạc kỳ họp HĐND quận Bắc Từ Liêm, huyện Gia Lâm (13:52 22/06/2017)


HNP - Sáng 22/6, HĐND quận Bắc Từ Liêm đã khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND quận khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND quận Bắc Từ Liêm 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. 

Toàn cảnh kỳ họp


6 tháng đầu năm, hoạt động của HĐND quận có nhiều chuyển biến tích cực, tiếp tục đổi mới về phương thức hoạt động; khẳng định được vị trí, vai trò và làm tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Công tác tổ chức kỳ họp HĐND ngày càng được đổi mới và nâng cao chất lượng. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, hoạt động chất vấn của đại biểu HĐND được duy trì hiệu quả. Các hoạt động giám sát, khảo sát đều được thực hiện theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, đảm bảo số lượng và chất lượng, đúng trọng tâm, sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, từ đó góp phần quan trọng vào việc ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội của quận.
 
6 tháng đầu năm, kinh tế quận tiếp tục ổn định, giá trị sản xuất chung các ngành kinh tế ước đạt 11.645 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ, đạt 39,5% kế hoạch năm; thu, chi ngân sách đạt kết quả khá; các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển. Công tác quản lý đất đai, xây dựng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 
 
Công tác CCHC được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu lực quản lý hành chính nhà nước, triển khai thực hiện đúng theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của quận, cơ bản làm tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 các TTHC đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn. Việc đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã cải thiện rõ nét mối quan hệ giữa các cơ quan nhà nước với người dân; tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn và trước hạn, đặc biệt là dịch vụ công mức độ 3 đạt kết quả cao. 
 
Công tác đảm bảo trật tự văn minh đô thị được thực hiện thường xuyên liên tục, qua đó nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành từ quận đến phường, tổ dân phố và của người dân được nâng lên. Đã tập trung giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc, tồn tại, đặc biệt có sự chuyển biết tích cực, rõ nét ở các lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị và giữ vệ sinh môi trường, không còn những vi phạm mang tính chất cố định, tạo môi trường cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.
 
Trên cơ sở kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm, quận tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động phối hợp với các cơ quan, đơn vị để triên khai có hiệu quả các Nghị quyết HĐND quận, các nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, dự toán ngân sách năm 2017. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng các hoạt động giám sát của Thường trực, các ban, tổ đại biểu HĐND theo hướng giám sát có trọng tâm, trọng điểm.
 
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm Nguyễn Huy Việt khai mạc kỳ họp
 
* Cũng trong sáng nay, HĐND huyện Gia Lâm đã tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XIX. Trong 2 ngày làm việc, HĐND huyện sẽ tiến hành một số nội dung chính: xem xét kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm;  thảo luận và thông qua 13 nghị quyết và tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường.

Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế huyện duy trì mức ổn định và có bước phát triển. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu do huyện quản lý ước tăng 10,39% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Công nghiệp, xây dựng tăng 9,18%; Thương mại, dịch vụ tăng 15,67%; Nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 1,60%. Tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm ước đạt 922.578 triệu đồng, bằng 63,7% dự toán Thành phố giao, bằng 55,5% dự toán huyện giao và bằng 140,1% so với cùng kỳ năm trước. Tổng chi ngân sách nhà nước ước đạt 783.028 triệu đồng, bằng 47,1% dự toán huyện giao, bằng 149,0% so với cùng kỳ năm trước. Huyện đã hoàn thành công tác cấp GCN quyền sử dụng đất, giấy xác nhận đăng ký đất đai. Đến nay, đã cấp được 5.903 giấy, bằng 104,5% kế hoạch.

Trong công tác xây dựng NTM, năm 2017, huyện phấn đấu tăng thêm 3 xã và huyện đạt chuẩn NTM. Đến nay, xã Ninh Hiệp đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí; Xã Trung Mầu đạt và cơ bản đạt 18/19 tiêu chí; Xã Lệ Chi đạt và cơ bản đạt 16/19 tiêu chí. Huyện cũng đã triển khai kế hoạch công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa năm 2017, đến nay, đã phê duyệt phương án chi tiết, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 6.744/6.924 hộ gia đình, cá nhân, đạt 97,4%.

Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng đạt được nhiều kết quả. Huyện đã thực hiện tốt chính sách người có công và chính sách xã hội, qua đó, đã tặng quà cho 26.126 lượt người có công và các đối tượng xã hội với tổng kinh phí hơn 7,4 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán; Ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 2,6 tỷ đồng. Đồng thời, tập trung chỉ đạo quyết liệt, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công.

6 tháng cuối năm, huyện sẽ tập trung công tác thu ngân sách, triển khai các mô hình sản xuất nông nghiệp theo quy hoạch vùng và thực hiện các chính sách hỗ trợ trong nông nghiệp. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án phục vụ xây dựng NTM, các dự án dân sinh bức xúc, hoàn thành công tác đầu tư hệ thống đài truyền thanh, chiếu sáng, đường ngõ xóm, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, trường học, trụ sở, trạm y tế trên địa bàn huyện. Hoàn thành chủ trương đầu tư xây dựng 15 tuyến đường trục chính, dự kiến khởi công 2 tuyến đường. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa; Thực hiện tốt về trật tự và văn minh đô thị. Thực hiện tốt các chính sách người có công và chính sách xã hội, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ thiết thực, hiệu quả; tập trung xây, sửa nhà cho người có công đảm bảo đúng chất lượng, tiến độ.

Thu Uyên - Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t