Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận Ba Đình (05:59 11/01/2017)


HNP - UBND quận Ba Đình vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông năm 2017 trên địa bàn quận.

Theo đó, trong năm 2017, quận phấn đấu kiềm chế, giảm tối thiểu từ 5% đến 10% về tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt (trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương); không để xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng; hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. 100% các phường có kế hoạch cụ thể triển khai và duy trì liên tục, có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông năm 2017; không để tái lấn chiếm hè phố, lòng đường để kinh doanh buôn bán, sắp xếp ổn định các điểm trông giữ phương tiện, đảm bảo trật tự hè, đường phố.
 
Để đạt được mục tiêu đề ra, quận sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, tiếp tục rà soát các điểm, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc, các “điểm đen” có nguy cơ gây tai nạn giao thông để có giải pháp tổ chức giao thông và xử lý cụ thể, an toàn, phù hợp với tình hình thực tế. Tổ chức kiểm tra thường xuyên, phát hiện kịp thời những hư hỏng, sự cố trên hè, đường để khắc phục. Có phương án phối hợp tổ chức thực hiện phân luồng giao thông, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến, khu vực thường xảy ra ùn tắc giao thông, đảm bảo giao thông tại các vị trí rào chắn phục vụ thi công các công trình trọng điểm của Thành phố như: Đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn -Ga Hà Nội; Dự án Thoát nước giai đoạn 2…
 
Đồng thời, quận sẽ tăng cường xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đối với người, phương tiện tham gia giao thông; tăng cường các lực lượng điều hành, hướng dẫn giao thông trong giờ cao điểm; Thực hiện duy trì các tuyến phố theo tiêu chí văn minh đô thị; sắp xếp bố trí các điểm trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên các tuyến phố không cấm một cách hợp lý đảm bảo “Lòng đường dành cho phương tiện, hè dành cho người đi bộ” góp phần giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 
Đối với các dự án hạ tầng giao thông thuộc thẩm quyền của quận và của Thành phố trên địa bàn quận, nhằm giảm ùn tắc giao thông, quận tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án mở đường nối đường Hoàng Hoa Thám với phố Đội Cấn; các dự án HTKT cải tạo hè, đường trên địa bàn quận do Ban QLDA quận làm chủ đầu tư. Hoàn thành xong Dự án cống hóa mương và xây dựng đường nối từ tổ 10 khu dân cư số 1 đến tập thể quân trang phường Vĩnh Phúc… Tăng cường công tác duy tu, sửa chữa cải tạo hè bị hư hỏng trên các tuyến phố thuộc địa bàn quận được UBND Thành phố phân cấp, đảm bảo giao thông được an toàn, êm thuận. Đôn đốc và phối hợp với các đơn vị được UBND Thành phố giao làm chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án mở đường Liễu Giai-Núi Trúc; các dự án đường sắt trên cao số 1-2-3; giải quyết tồn tại đường Liễu Giai-Đội Cấn…

Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t