Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng công bố Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo quyết định, 11 tổ công tác phối hợp liên ngành có chức năng giúp Chủ tịch UBND Thành phố nghiên cứu, tổ chức, kiểm tra, tháo gỡ khó khăn và đảm bảo sự đồng bộ trong quá trình sắp xếp lại 126 xã, phường mới thuộc 30 quận, huyện, thị xã.
Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là nhiệm vụ quan trọng, cần được thực hiện khẩn trương và chặt chẽ. Các tổ công tác sẽ làm việc trực tiếp với các xã, phường để kiểm tra, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc, đảm bảo thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ.
Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, việc sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính cấp xã là việc mới, việc khó chưa từng có tiền lệ, đặc biệt trong bối cảnh các văn bản pháp lý chưa có nên việc triển khai "vừa chạy vừa xếp hàng". Trên tinh thần đó, đồng chí đề nghị các thành viên tổ công tác cần bám sát cơ sở, đơn vị được phân công để triển khai kịp thời nhiệm vụ quan trọng này. Đặc biệt, tổ công tác cũng như các địa phương đặt trọng tâm ưu tiên là phục vụ người dân, doanh nghiệp liên quan đến giải quyết các thủ tục hành chính; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố hỗ trợ 126 xã, phường mới về kỹ thuật, hạ tầng, nhân sự, để thực hiện mô hình một cửa, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng nhấn mạnh, mọi công việc chuẩn bị phải hoàn thành trước ngày 25/6, đảm bảo bộ máy mới vận hành trơn tru, hiệu quả, không để gián đoạn hoạt động phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Thực hiện: Minh Thu - Đình Hưng