Tại hội nghị, thành phố Hà Nội đã giới thiệu về mô hình tổ chức, cách vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp thành phố Hà Nội. Đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố cho biết, trong gần 2.000 thủ tục hành chính, Hà Nội đã triển khai gần 500 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và gần 1.500 dịch vụ công trực tuyến một phần. Ngoài ra, Hà Nội cũng đã tích hợp khoảng 900 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thành phố đã tập trung cải cách đối với 150 thủ tục hành chính phát sinh nhiều hồ sơ. Trong đó có thực hiện tái cấu trúc quy trình thủ tục, loại bỏ các bước trung gian, đơn giản hoá các thủ tục hành chính nhằm phục vụ người dân tốt hơn. -
Cũng tại hội nghị, Hà Nội đã chia sẻ với TP Đà Nẵng kinh nghiệm về việc triển khai và vận hành các đại lý dịch vụ công trực tuyến đặt tại các bưu cục, cửa hàng nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thuận tiện nhất; các cơ chế chính sách thu hút cán bộ, công chức, người lao động làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Đặc biệt là những chương trình, kế hoạch hành động của Thành phố triển khai chuyển đổi số toàn diện, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng cho biết, Hà Nội xác định ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là ưu tiên hàng đầu để đột phá phát triển, từ đó tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế của Thành phố phát triển toàn diện. Trong đó nhấn mạnh, cải cách thủ tục hành chính là điều kiện tiên quyết để xúc tiến đầu tư, khơi thông nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô. Với tầm quan trọng đó, việc triển khai một trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh có vai trò vô cùng quan trọng, và Hà Nội luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Đà Nẵng triển khai hiệu quả mô hình này.
Thực hiện: Thu Trang – Đình Hưng