Đại diện quận Hoàng Mai cho biết, công tác chuẩn bị cho vận hành của 7 phường mới đã được triển khai đầy đủ về nhân sự, cơ sở vật chất và tài chính. UBND quận đã xây dựng phương án bố trí biên chế công chức, viên chức, người lao động và báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt. Để triển khai tốt nhiệm vụ, quận Hoàng Mai đề xuất Thành phố sớm ban hành bộ danh mục thủ tục hành chính cấp xã và cấu hình hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính phù hợp giúp cán bộ, công dân thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính tại các phường mới.
Báo cáo tại cuộc họp, đại diện quận Bắc Từ Liêm cho biết công tác chuẩn bị cho 5 phường mới cũng đã cơ bản hoàn tất. Để vận hành bộ máy cho đơn vị hành chính mới, quận kiến nghị UBND Thành phố sớm phê duyệt và ban hành quyết định về việc bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại 5 phường mới. Đồng thời, đề nghị Thành phố ban hành văn bản về dữ liệu dân cư và địa giới hành chính tại các phường mới để công tác tuyên truyền và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thuận lợi.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các đơn vị hoàn thiện các nội dung để vận hành thử nghiệm bộ máy chính quyền 2 cấp từ ngày 20/6, tiến tới vận hành chính thức từ ngày 1/7. Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng lưu ý, việc vận hành hiệu quả bộ máy hành chính mới là bài toán thử thách năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý. Do đó, địa phương cần rà soát kỹ lưỡng, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đồng chí, đề nghị các thành viên Tổ công tác số 4 của Thành phố, các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với các quận để hỗ trợ tối đa trong quá trình triển khai; Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin và hỗ trợ các phường, đặc biệt là các phường mới như Hồng Hà, nhằm đảm bảo bộ máy hành chính mới vận hành hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Thực hiện: Minh Thu - Minh Quốc