Đổi mới tổ chức bộ máy chính quyền là cần thiết (13:38 15/05/2018)


HNP - Sáng 15/5, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo: Thực trạng tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động của HĐND, UBND quận, thị xã và đề xuất các giải pháp đổi mới chính quyền đô thị ở các quận, thị xã của thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP chủ trì hội thảo.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kết luận hội thảo


Tại hội thảo, các đại biểu nguyên là lãnh đạo Thường trực, các Ban HĐND TP Hà Nội qua các thời kỳ đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực đối với thực trạng tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động của HĐND, UBND quận, thị xã và đề xuất những giải pháp đổi mới chính quyền đô thị ở quận, thị xã của thành phố. Trong đó, đại biểu đều khẳng định việc đổi mới tổ chức bộ máy chính quyền là cần thiết, phù hợp với thực tiễn và các nội dung đề xuất phù hợp với Hiến pháp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Các đại biểu cũng đánh giá cao kết quả toàn diện của Hà Nội trong thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố. Về cơ bản các chỉ tiêu kinh tế xã hội đều đạt và vượt, trong kết quả chung đó có đóng góp tích cực, trách nhiệm của HĐND các cấp. Đại biểu cũng khẳng định, hoạt động của HĐND các cấp thành phố trong thời gian qua đã đúng luật, hiệu lực, hiệu quả và có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao vị thế của thành phố Hà Nội, khẳng định sự cần thiết và đúng của việc duy trì mô hình tổ chức HĐND các cấp.

Nhấn mạnh sự quyết tâm đổi mới của thành phố Hà Nội trong việc chủ động đề xuất với Bộ Chính trị cho phép xây dựng Đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị, đại biểu cho rằng điều này thể hiện sự sẵn sàng của thành phố và đã đủ điều kiện để đổi mới.

Kết luận hội thảo, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, các ý kiến tại hội thảo rất tâm huyết, trách nhiệm, thể hiện trí tuệ của cán bộ đi trước. Tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của đại biểu, Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc giao tổ soạn thảo tổng hợp, hoàn thiện chuyên đề Thực trạng tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động của HĐND, UBND quận, thị xã và đề xuất các giải pháp đổi mới chính quyền đô thị ở các quận, thị xã của thành phố Hà Nội.


Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t