Tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, huyện Thạch Thất sau kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố khóa XV (15:14 12/07/2017)


HNP - Sáng 12/7, Đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 4 HĐND Thành phố khóa XV. 

Cử tri quận Cầu Giấy kiến nghị tại buổi tiếp xúc


Tại hội nghị tiếp xúc, đại biểu HĐND TP đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND TP, đa số các cử tri hoan nghênh kết quả của kỳ họp HĐND TP khóa XV vừa qua về hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong đó thể hiện thông qua phần chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND tại kỳ họp của HĐND, các đại biểu HĐND về kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, vấn đề dân sinh trong 6 tháng đầu năm 2017. 
 
Đồng thời, cử tri quận Cầu Giấy tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến công tác PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, cấp sổ đỏ, thiếu trường học… Trong đó, cử tri phường Mai Dịch kiến nghị Thành phố sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Thành phố giao lưu tại tổ 1 phường Mai Dịch, dự án kéo dài làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân do không được cải tạo tiêu thoát nước, diện tích đất nông nghiệp thì không canh tác được, nơi đây trở thành nơi đổ phế thải xây dựng gây ô nhiễm môi trường; đề nghị Thành phố đầu tư GPMB 10 ki ốt Hồ Tùng Mậu; Thành phố cần đầu tư cầu vượt ở khu vực gần Trường Đại học Thương mại; cắm biển cấm dừng đỗ xe ở một số tuyến đường trong phường.
 
Cử tri phường Yên Hòa kiến nghị vấn đề liên quan đến dự án mở rộng ngõ 381 đường Nguyễn Khang đã được Thành phố phê duyệt, UBND TP đã ra quyết định nhưng người dân vẫn chưa đồng thuận. 
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri đồng thời giải trình trong thẩm quyền, các ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND TP tổng hợp gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.
 
Tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất
 
* Cũng trong sáng nay, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố đơn vị bầu cử số 27 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất sau kỳ họp thứ Tư Hội đồng nhân dân Thành phố khóa XV.

Trả lời kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ XIV HĐND Thành phố về việc đề nghị Thành phố chỉ đạo Công an Thành phố tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các đối tượng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn, Bí thư Huyện ủy cho biết, thời gian qua, trên địa bàn Thành phố xuất hiện tình trạng một số cơ sở, đối tượng “núp bóng” kinh doanh địch vụ cầm đồ, kinh doanh tài chính có đăng ký kinh doanh nhưng tập trung một số đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng là người tỉnh ngoài tổ chức rải tờ rơi, dán quảng cáo, đăng thông tin trên các trang mạng... thực chất là hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê; kéo theo các vấn đề phức tạp về tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội.

Để chủ động đấu tranh UBND Thành phố đã yêu cầu Công an Thành phố vận dụng linh hoạt, áp dụng các biện pháp để thống nhất thực hiện trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, như: tổ chức điều tra cơ bản, lên danh sách toàn bộ các cá nhân, cơ sở kinh doanh tài chính trên địa bàn Thành phố (theo Kế hoạch số 231 ngày 25/8/2016 của Công an Thành phố). Từ khi triển khai Kế hoạch 231, các cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý 254 vụ việc có liên quan đến các hoạt động kinh doanh tài chính; 190 vụ việc đổ chất bẩn chất thải xác định có mâu thuẫn bắt nguồn từ hoạt động vay, cho vay tài chính chưa được điều tra khám phá. Khởi tố 31 vụ án hình sự, bắt 74 đối tượng, trong đó triệt phá 06 ổ nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động “tín dụng đen", bắt 27 đối tượng.

Cùng với đó, Công an Thành phố cũng phân loại, phân công cán bộ quản lý với 07 yêu cầu: Dựng sơ đồ cơ sở, xác định vị trí, vai trò từng cá nhân hoạt động trong cơ sở; hình thức hoạt động; loại đối tượng thường liên hệ vay; địa bàn hoạt động; thủ đoạn đòi nợ; nguồn tiền hoạt động và biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, thể hiện thái độ kiên quyết của Công an Thành phố trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh với các hành vi cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê... Tham mưu chính quyền cung cấp huy động các lực lượng đồng loạt ra quân từ ngày 27/6/2017 để bóc, tẩy xóa toàn bộ tờ rơi, tờ quảng cáo liên quan đến cho vay tài chính trên toàn Thành phố. Đến nay, cơ bản tại các địa bàn công cộng đã được gỡ bỏ. Cũng từ các số điện thoại, truy kích đến cùng đối tượng đứng sau và mật phục bắt giữ, kiên quyết giữ ổn định địa bàn.

Trong thời gian tới, UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo Công an Thành phố tổ chức thực hiện quyết liệt Kế hoạch số 231 để đấu tranh, xử lý các hành vi cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, đồng thời giao Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với cơ quan chức năng củạ Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nhà mạng cắt hợp đồng đối với các thuê bao quảng cáo, rao vặt nói chung và đặc biệt là qụảng cáo các số điện thoại cho vay tiền không cần thế chấp của các tổ chức, cá nhân không phải là ngân hàng.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t