Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ Nhất sẽ được tổ chức vào tháng 9 (17:18 22/07/2024)


HNP -  Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 216/KH-UBND ngày 18/7/2024 về việc tổ chức Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ Nhất.

Ảnh minh họa


Festival nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ công chức, viên chức, đảng viên của Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội về ý nghĩa của ngày Giải phóng Thủ đô. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường hoạt động liên kết, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm sinh vật cảnh Thủ đô, góp phần đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025 theo hướng gia tăng giá trị và phát triển bền vững của Chính phủ, là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 70 năm thành lập ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (30/11/1954-30/11/2024) và kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2024. Đồng thời đây cũng là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực sinh vật cảnh, làm cầu nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
 
Festival được tổ chức trong 17 ngày, từ ngày 02/9/2024 đến ngày 18/9/2024, tại khu trường đua F1, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội với các khu gian hàng và khu trưng bày, triển lãm,giới thiệu các tác phẩm sinh vật cảnh dự thi của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh, thành trong cả nước.
 
Trong đó, khu trung tâm của Festival trưng bày tinh hoa Sinh vật cảnh Việt Nam gồm 1014 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật sau khi được sơ tuyển tại các địa phương của 3 miền, tượng trưng 1014 năm Thăng Long - Hà Nội trong đó có 70 tác phẩm tiêu biểu ở khu Trung tâm, tượng trưng kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô; đây là những tác phẩm tiêu biểu nhất lựa chọn vào vòng chung khảo của Hội thi Sinh vật cảnh.
 
Ngoài ra, còn có khu trưng bày và dự thi các tác phẩm thuộc các nhóm Sinh vật cảnh; khu trưng bày giới thiệu quảng bá các tác phẩm cây cảnh bonsai, tác phẩm non bộ tiểu cảnh, giới thiệu trải nghiệm cùng nghệ nhân tạo tác cây cảnh, hoa cảnh, đá cảnh, gỗ lũa, bể đá cổ; khu kết nối giao thương Sinh vật cảnh của Thủ đô với 3 miền…; khu trưng bày, giới thiệu, kết nối các sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc sản các vùng miền.
 
Nội dung hoạt động
 
1. Tổ chức Hội thi sinh vật cảnh mở rộng cây cảnh, hoa, đá cảnh, gỗ lũa, chim cảnh; vinh danh các tác phẩm và nghệ nhân thợ giỏi về sinh vật cảnh. 
 
2. Trình diễn giới thiệu trải nghiệm cùng nghệ nhân tạo tác cây cảnh, hoa cảnh, đá cảnh, gỗ lũa…;
 
3. Hoạt động trưng bày, triển lãm, trải nghiệm các tác phẩm sinh vật cảnh, sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc sản các vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước tham gia Festival.
 
4. Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Festival và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024; kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 70 năm thành lập ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.
 
UBND Thành phố giao
 
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn và mời các tổ chức, cá nhân tham gia Hội thi, trình diễn, giới thiệu và trưng bày trải nghiệm sinh vật cảnh. Phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, điện, nước, trước, trong và sau Festival theo quy định.
 
UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp, có kế hoạch huy động các lực lượng tại địa phương nhằm đảm bảo công tác an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, điện, nước trước, trong và sau Festival theo quy định  để phục vụ các hoạt động trong thời gian tổ chức Festival an toàn, hiệu quả. Tuyên truyền, truyền thông về Festival trên các phương tiện truyền thanh của quận.
 
Hội Sinh vật cảnh Thành phố phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cử đầu mối phối hợp các hoạt động trong khuôn khổ Festival. Mời Hội sinh vật cảnh các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và Hội sinh vật cảnh các tỉnh, thành phố tham gia Hội thi trong khuôn khổ Festival; Trưng bày, triển lãm, trình diễn, tạo tác trải nghiệm các tác phẩm sinh vật cảnh tại Festival.
 
UBND Thành phố yêu cầu việc tổ chức Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ Nhất đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp yêu cầu thực tiễn gắn với các hoạt động lớn của Thủ đô và đất nước. Thông qua các hoạt động trưng bày, triển lãm, hội thi sinh vật cảnh để quảng bá hình ảnh, con người và dịch vụ, phong trào sinh vật cảnh đặc biệt tôn vinh tay nghề, giá trị sáng tạo nghệ thuật của nghệ nhân, thợ giỏi của Hà Nội và các tỉnh, thành trong nước, quảng bá giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước

Minh Nguyệt


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t