Hà Nội huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi lớp 10 (09:38 31/05/2024)


HNP - Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi.

Gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi lớp 10 THPT


Đây đều là những cán bộ, giáo viên, nhân viên được lựa chọn rất kỹ về phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng từ các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố. Hầu hết trong số này đã từng được Sở Giáo dục và Đào tạo huy động tham gia làm nhiệm vụ tại các kỳ thi ở năm trước.
 
Toàn Thành phố có 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi lớp 10 năm học 2024-2025. Trưởng điểm thi là hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng trường trung học phổ thông. Mỗi điểm thi có ít nhất 2 phó trưởng điểm thi và các thư ký, trong đó có 1 phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất là lãnh đạo hoặc tổ trưởng chuyên môn tại nơi đặt điểm thi. Cán bộ coi thi là giáo viên trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.
 
Tại mỗi điểm thi còn có lực lượng cán bộ giám sát, là cán bộ, giáo viên trường trung học phổ thông. Mỗi cán bộ giám sát phòng thi thực hiện giám sát không quá 3 phòng thi trong cùng một dãy phòng thi.
 
Ngoài các thành phần vừa nêu, tại mỗi điểm thi còn có lực lượng thanh tra; cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật; trật tự viên, công an, nhân viên y tế, phục vụ...
 
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại Hà Nội
 
Hướng dẫn xử lý sự cố bất thường trong Kỳ thi vào lớp 10
 
Chuẩn bị cho công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng vừa có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường, các điểm thi tuyển sinh về việc hướng dẫn coi thi.
 
Trong đó, Sở lưu ý, nếu có sự cố bất thường xảy ra, nhất là những lỗi do cán bộ coi thi gây ra, cán bộ coi thi phải bình tĩnh xem xét để tìm cách xử lý phù hợp, không làm ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh. Trong trường hợp cần thiết, cán bộ coi thi phải thông qua cán bộ giám sát để báo cho trưởng điểm thi biết và xử lý.
 
Đối với các tình huống bất thường khi cán bộ coi thi mở túi đề thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, nếu mở túi đề thi không thấy có đề thi, thiếu đề thi hoặc đề thi thiếu trang, đề thi bị rách, hỏng, nhòe, mờ thì cán bộ coi thi thứ nhất cần đề nghị cán bộ giám sát báo cáo trưởng điểm thi. Trưởng điểm thi dùng túi đề thi dự phòng, nếu vẫn còn thiếu thì tổ chức cho sao in đề với số đề thi vừa đủ cho thí sinh. Khi sao in đề thi phải bảo mật theo quy định, có sự giám sát của trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất, thư ký điểm thi.
 
Nếu nhầm đề môn thi hoặc trong túi đề thi có lẫn đề thi của môn thi khác, cán bộ coi thi thứ nhất cho ngay đề thi vào túi và lập tức báo cáo trưởng điểm thi (thông qua cán bộ giám sát). Trưởng điểm thi cho niêm phong, lập biên bản có sự chứng kiến của cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và báo cáo ngay về hội đồng thi xin ý kiến chỉ đạo. Trong thời gian này, các cán bộ coi thi cho thí sinh ngồi trật tự tại phòng thi, không ra khỏi phòng thi.
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 học sinh đăng ký dự thi. Phục vụ kỳ thi, thành phố Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã, bảo đảm yêu cầu quy định về an ninh và cơ sở vật chất. Để chủ động ứng phó với dịch bệnh và các tình huống bất thường, tại mỗi điểm thi đều bố trí tối thiểu 2 phòng thi dự phòng.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t