Thủ đô Hà Nội rực rỡ sẵn sàng cho “Ngày hội toàn dân” (21:36 21/05/2021)


HNP - Sắc đỏ của cờ, hoa thật dễ dàng bắt gặp trên khắp các đường phố của Thủ đô Hà Nội những ngày này. Để chuẩn bị cho “Ngày hội toàn dân” diễn ra thành công, an toàn và thật ý nghĩa, các sở, ngành cùng các địa phương của thành phố đã nỗ lực thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động trực quan. Qua đó, tạo không khí phấn khởi trong lớp lớp cử tri Thủ đô.

Đoàn xe của Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trước ngày bầu cử


Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp, nhưng điều đó không làm giảm đi không khí của ngày bầu cử - “Ngày hội của toàn dân”. Nếu như những tuyến phố trung tâm ở các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng… nhuộm một màu đỏ thắm của cờ Đảng, cờ Tổ quốc và những băng rôn, biểu ngữ… Thì ở khu vực ngoại thành, ngoài những tuyến đường chính ở các thị trấn, các cổng làng, tuyến đường liên thôn, liên xã… cũng rực rỡ màu đỏ cờ hoa. Tính đến ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã hoàn thành công tác trang trí, cổ động trực quan phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Điểm nhấn trong những trang trí đó là các cụm pa-nô dạng 3D cố định tại tất cả các quảng trường, nút giao lớn trên địa bàn như: Quảng trường Cách mạng tháng Tám, nút giao phố Điện Biên Phủ, phố Trần Nhân Tông, ngã tư Đại Cồ Việt, Ngã Tư Sở, ngã tư Giảng Võ - Cát Linh, nút giao Ô Chợ Dừa… Tương tự là tại khu vực trung tâm ở các huyện ngoại thành. Sở Văn hóa và Thể thao cũng thực hiện trang trí các cụm pano 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt tại dải phân cách, các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố, khu vực nội thành, các cửa ngõ Thủ đô. 
 
Trang trí đường phố tại quận Hai Bà Trưng
 
Song song với các hoạt động trang trí, cổ động của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 100% các quận, huyện đã vào cuộc thực hiện công tác trang trí, cổ động tại các tuyến phố; vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh đường phố, treo cờ tổ quốc. Tại quận Ba Đình, công tác trang trí, cổ động trực quan đã được Phòng Văn hóa và Thông tin triển khai từ ngày 25/3. Đến nay, công tác trang trí đã hoàn thành. Toàn quận đã treo 2.551 biểu ngữ, 1.246m2 pano, 118 băng rôn, hồng kỳ. Các tuyến đường Liễu Giai, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu, Quán Thánh, Phan Đình Phùng... được trang trí rực rỡ sắc màu, kết hợp với những cụm panô của Sở Văn hóa và Thể thao thiết kế lắp đặt, tạo không khí sôi nổi hướng tới ngày hội lớn. 
 
Phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng có 5 khu vực bỏ phiếu, trong đó, khu vực bỏ phiếu số 4 là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đi bỏ phiếu, công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang trí… đã cơ bản hoàn thành từ chiều ngày 19/5. Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du Dương Minh Đức cho biết: Ngoài các phương án phòng, chống Covid-19 để đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử, phường còn chú trọng công tác tuyên truyền, trang trí. Phường đã chuẩn bị tổng cộng 50 khẩu hiệu, 250 banner, 2 pano, 400 cờ chuối và hồng kỳ các loại để trang trí, tuyên truyền về nội dung cuộc bầu cử tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường, trụ sở Công an phường cho tới các nhà sinh hoạt cộng đồng, cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, địa bàn dân cư…
 
Đoàn Thanh niên quận Đống Đa tổ chức Đoàn xe tuyên truyền về bầu cử và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19
 
Tại quận Đống Đa, tính đến ngày 10/5, công tác trang trí, tuyên truyền dọc các tuyến phố, cổng các cơ quan, trường học đã hoàn thành. Theo đó, quận đã xây dựng 35 cụm pano, 1.000 cờ chuối, 400 cờ phướn, 01 cụm mô hình, 100 giá cờ treo, 400 cờ Đảng kỳ, quốc kỳ, 06 cụm inox cắm cờ tại Trụ sở các cơ quan, cầu vượt và các tuyến phố chính trên địa bàn... Tổ chức vận động tuyên truyền trên 08 hệ thống bảng điện tử (tại Tòa nhà OCD 29 Đê La Thành, số 22 Đông Các, bãi đỗ xe Kim Liên, ngã tư Chùa Bộc-Thái Hà, Vườn hoa Trường Đại học Thủy Lợi, số 02 Phạm Ngọc Thạch, số 165 Thái Hà, biển một cột tại Ngã Tư Sở).
 
Hòa chung không khí hân hoan của Thủ đô những ngày trước khi diễn ra bầu cử, Đoàn Thanh niên quận Đống Đa tổ chức Đoàn xe tuyên truyền về bầu cử và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đoàn xe tuyên truyền được thiết kế với 2 hình thức: Đoàn xe cấp quận tuyên truyền trên các tuyến phố chính, Đoàn xe của Đoàn Thanh niên các phường tuyên truyền các ngõ nhỏ, phố nhỏ, địa bàn dân cư trong phường. Các đoàn xe bắt đầu tuyên truyền từ ngày 15/5/2021 đến 23/5/2021, thu hút hơn 300 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
 
Huyện Đan Phượng hoàn tất công tác trang trí đường phố trước ngày bầu cử
 
Địa bàn huyện Thường Tín đang diễn ra dịch bệnh phức tạp, tuy nhiên, công tác trang trí, cổ động, tuyên truyền cũng được thực hiện bài bản. Toàn huyện đã làm mới 900m2 cụm pa nô ngoài trời tấm lớn, treo 850 cờ nheo, 1.000 cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Tại các xã, thị trấn treo 580 băng zôn, hơn 4.600 cờ Tổ quốc, 2.320 cờ Đảng tại các tuyến đường liên xã, nơi tập trung đông dân cư và khu vực niêm yết danh sách cử tri, gần 100% các hộ gia đình đã treo cờ Tổ quốc. 212 điểm bầu cử trên địa bàn toàn huyện cũng được trang trí trang trọng, tạo khí thế cho nhân dân trong ngày bầu cử. 
 
Về công tác tuyên truyền, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên điểm mới của công tác tuyên truyền năm nay là kết hợp giữa tuyên truyền, vận động trực tiếp với thông qua cập nhật trên trang thông tin điện tử của các quận, huyện, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội... Quận Hoàn Kiếm là địa bàn đầu tiên được trang bị hệ thống loa truyền thanh mới và chính quyền đã nhanh chóng phát huy trong tuyên truyền về bầu cử. Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Tân Đỗ Thanh Bình cho biết: “Địa bàn phường dân cư đông, nhiều lao động chân tay nên không cập nhật thường xuyên các thông tin qua các kênh khác, do đó hệ thống loa truyền thanh có tác dụng rất lớn trong công tác tuyên truyền. Ngoài ra, chúng tôi còn tận dụng tuyên truyền bằng zalo, fanpage trên facebook, kết hợp với các đội tuyên truyền lưu động để nâng cao hiệu quả”. 
 
Dọc các tuyến phố trên địa bàn huyện Hoài Đức được trang trí rực rỡ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
 
Trong khi đó tại huyện Gia Lâm, từ ngày 10/5, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Gia Lâm đã tăng thời lượng phát sóng trên hệ thống phát thanh, truyền thanh, đạt mức năm chương trình/ngày, mỗi chương trình có từ 10 đến 15 phút tuyên truyền về bầu cử. Đài phát thanh huyện đã phát 527 lượt tin, 372 lượt bài, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của huyện, các văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử…
 
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Ủy ban bầu cử tại các quận huyện; xã, phường và người dân trên địa bàn đã tích cực thực hiện công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động cho “Ngày hội của toàn dân”. Các địa phương đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc thực hiện trang trí cờ hoa, triển khai các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động. Qua đó, người dân nắm bắt được tiểu sử của các ứng cử viên, sáng suốt lựa chọn người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng thời với tuyên truyền về bầu cử, các địa phương, đơn vị đã kết hợp tuyên truyền để người dân khi tham gia bầu cử bảo đảm tốt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t