Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân và nông thôn (21:42 27/01/2021)


HNP - Chiều 27/01, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Thông tin tuyên truyền năm 2020, triểu khai nhiệm vụ năm 2021 gữa Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội với các cơ quan thông tấn, báo chí.

Toàn cảnh hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông thành phố Đoàn Đức Dân cho biết: Năm 2020, giá trị gia tăng của Ngành nông nghiệp đạt 4,2%, cao nhất trong nhiều năm gần đây, cao hơn so với chỉ tiêu kế hoạch đầu năm là 1,2%. Để đạt được kết quả trên, công tác thông tin tuyên truyền được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM. 
 
Công tác tuyên truyền được thể hiện theo phương châm sáng tạo, hiệu quả, tăng cường đối thoại trực tiếp giữa các nhà quản lý, người dân với những vấn đề mang tính dư luận nhằm định hướng thông tin đúng cho người xem, người đọc. Cùng với đó, Sở NN&PTNT đã phối hợp xây dựng các chuyên trang hàng tuần tuyên truyền về nông nghiệp và xây dựng NTM trên các báo như Báo Đại biểu Nhân dân, Báo Hà Nội mới, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Nông thôn ngày nay… Nhiều mô hình, tiến bộ kỹ thuật mới, gương điển hình tiên tiến được tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân thông qua hệ thống báo chí. Các chương trình tuyên truyền được đầu tư đa dạng về hình thức, cách thức và nội dung tuyên truyền thông qua sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị chuyên môn là các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT và đơn vị truyền thông. 
 
Tại Hội nghị, nhiều đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội đánh giá năm 2020 công tác phối hợp thông tin giữa Sở NN&PTNT với các cơ quan báo chí đã diễn ra sâu rộng, tạo thuận lợi cho các cơ quan tiếp cận nguồn thông tin chính thức để tuyên truyền kịp thời, hiệu quả. Thời gian tới, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đề nghị Sở tăng cường phối hợp, chủ động cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời, chính xác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Ngành Nông nghiệp Thủ đô.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Huy Đăng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc giúp Sở tuyên truyền, phản ánh thông tin về các hoạt động của Ngành Nông nghiệp Thủ đô. Đồng thời, đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí trong năm 2021 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong đó, lĩnh vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tập trung vào việc tái cơ cấu nông nghiệp; chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học hữu cơ theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; phát trển chăn nuôi theo vùng xã nông nghiệp. Tuyên chuyền chính sách hỗ trợ của Trung ương, Thành phố nhằm nâng cao năng suất, chất lượng giống vật nuôi. Đối với Lĩnh vực trồng trọt cần tuyên truyền nâng cao năng suất, chất lượng giống lúa chất lượng cao; trong lĩnh vực Nông thôn mới, cần tuyên truyền về nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm OCOP đã được cấp giấy chứng nhận nhằm duy trì phát triển thương hiệu sản phẩm,...

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t