Tháo dỡ, di chuyển bảng quảng cáo hộp đèn tại dải phân cách trên các tuyến đường (16:37 12/12/2017)


HNP - Sở Văn hóa và Thể thao vừa có Văn bản số 4549/SVHTT-QLVH gửi Công ty Nhà nước MTV xây xanh Hà Nội về việc tháo dỡ, di chuyển bảng quảng cáo hộp đèn tại dải phân cách trên các tuyến đường của Thành phố.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố về việc giải tỏa các bảng quảng cáo tại dải phân cách trên các tuyến đường của Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao đã có văn bản thông báo tạm dừng, không tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đối với bảng quảng cáo trên dải phân cách từ 30/6/2016.

Theo các văn bản thỏa thuận vị trí quảng cáo của Sở Giao thông Vận tải: Bảng quảng cáo tại dải phân cách trên các tuyến đường của thành phố đã hết thời hạn và phải thực hiện việc tháo dỡ trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu. Tuy nhiên, đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp được thỏa thuận vẫn cố tình ký hợp đồng quảng cáo sản phẩm, chây ỳ, không tự tháo dỡ, di chuyển.

Sở Văn hóa và Thể thao - cơ quan thường trực Đoàn Thanh tra liên ngành Thành phố đã có nhiều văn bản đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp có bảng quảng cáo tại dải phân cách trên các tuyến đường thực hiện tự tháo dỡ, di chuyển vật tư, vật liệu, khung bảng, cột, trả lại mặt bằng nguyên trạng. Tuy nhiên, đến nay, các đơn vị không tự tháo dỡ, di chuyển và tiếp tục quảng cáo sản phẩm.

Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Công ty Nhà nước Một Thành Viên Công viên Cây xanh Hà Nội phối hợp thực hiện nội dung sau: Trong quá trình duy tu, chăm sóc và thực hiện dự án trồng cây xanh tại dải phân cách chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện việc tháo dỡ các bảng quảng cáo tại dải phân cách trên các tuyến đường, di chuyển vật tư, vật liệu, khung bảng, cột ra khỏi dải phân cách, trả lại mặt bằng nguyên trạng. Đồng thời, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải trong việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý, sử dụng ngân sách phục vụ công tác tháo dỡ, di chuyển vật tư, vật liệu, khung bảng, cột; công tác bảo quản, lưu giữ tang vật vi phạm theo quy định.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t