Phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ Khuyến nông thành phố (11:01 05/08/2017)


HNP - Chiều 4/8, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tổ chức giải ngân Quỹ Khuyến nông thành phố năm 2017 cho 11 hộ thuộc vùng sản xuất tập trung trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Trao vốn vay Quỹ Khuyến nông cho hộ sản xuất


Tổng số tiền giải ngân đợt này là 4,1 tỷ đồng cho 11 phương án về nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi vịt đẻ trứng. Trong đó, hộ vay thấp nhất là 250 triệu đồng, hộ vay nhiều nhất là 450 triệu đồng. Như vậy, tính đến nay, Quỹ Khuyến nông đã giải ngân trên địa bàn huyện Thanh Oai cho 171 hộ với số dư nợ trên 42 tỷ đồng. Đến nay, đã thu hồi vốn đến hạn trả của 112 hộ với số tiền 22 tỷ đồng, 59 hộ đang sử dụng vốn với số tiền 20,4 tỷ đồng. 
 
Như xã Liên Châu huyện Thanh Oai, là 1 trong 8 vùng được ngành nông nghiệp Hà Nội xây dựng thành công mô hình chuỗi liên kết từ chăn nuôi đến tiêu thụ sản phẩm. Hiện, toàn xã Liên Châu có 185ha diện tích chuyển đổi từ cấy lúa kém hiệu quả sang mô hình chăn nuôi kết hợp cho hiệu quả kinh tế cao. Xã có hơn 100 hộ nuôi cá - vịt kết hợp đạt mức doanh thu bình quân 200 triệu đồng/năm. Với số vốn vay lớn, lãi suất thấp 0,5%/tháng, Quỹ Khuyến nông đã tạo điều kiện cho các hộ dân vùng sản xuất tập trung xã Liên Châu có nguồn vốn phát triển sản xuất kịp thời. 
 
Trước đó, Quỹ Khuyến nông đã giải ngân trên địa bàn huyện Quốc Oai cho 148 hộ với số tiền trên 26 tỷ đồng. Đến nay, đã thu hồi vốn đến hạn trả của 122 hộ với số tiền 20,2 tỷ đồng. Số tiền các hộ đang trong thời gian sử dụng còn 26 hộ với số tiền gần 5,9 tỷ đồng.
 
Theo lãnh đạo trung tâm Khuyến nông Hà Nội, để nhằm phát huy tối đa hiệu quả của đồng vốn, trước khi tiến hành giải ngân, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội thực hiện ký biên bản cam kết với chính quyền địa phương và đại diện hộ vay vốn. Theo đó, Trung tâm sẽ xem xét, tạo điều kiện cho các hộ vay vốn sản xuất có hiệu quả tiếp tục được vay Quỹ Khuyến nông để mở rộng quy mô sản xuất. Đồng thời, tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho hộ nông dân, chủ trang trại áp dụng quy trình sản xuất đảm bảo vệ sinh môi trường và ATTP. 
 
Bên cạnh đó, Trung tâm chỉ đạo trạm khuyến nông cơ sở cử cán bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát các hộ sử dụng vốn vay Quỹ Khuyến nông đúng mục đích, đôn đốc thu hồi phí quản lý, vốn vay theo quy định. Với cách làm này, hầu hết các hộ vay vốn đều tổ chức sản xuất hiệu quả, tạo ra các sản phẩm chất lượng đáp ứng yêu cầu của thị trường.     

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t