Sở Thông tin và Truyền thông triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2017 (13:42 17/01/2017)


HNP - Sáng 17/1, Đảng ủy Cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2017. Đồng chí Phan Lan Tú, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú khen thưởng 02 tập thể đạt danh hiệu Chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu


Năm 2016, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện công tác xây dựng Đảng. Hoạt động của toàn Đảng bộ có những chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao vị thế và khẳng định năng lực quản lý nhà nước của Sở. Tỷ lệ học tập, quán triệt các nghị quyết đạt trên 93%. Sở đã kiện toàn chức năng nhiệm vụ và sắp xếp tổ chức bộ máy các phòng thuộc Sở theo Quyết định số 42/QĐ-UBND của UBND Thành phố đảm bảo nghiêm túc, khách quan, dân chủ. Đảng ủy cũng đã kiện toàn, sắp xếp tổ chức một số chi bộ trực thuộc, đảm bảo phù hợp với cơ cấu chuyên môn của đơn vị.

Công tác phát triển Đảng tiếp tục được triển khai tích cực. Toàn Đảng bộ đã kết nạp mới cho 10 quần chúng ưu tú vào Đảng. Đảng ủy đã chủ động triển khai thực hiện công tác kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2016 theo đúng yêu cầu của Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố. Trong năm, Đảng ủy đã tổ chức 2 cuộc kiểm tra, 1 cuộc giám sát tại 03 chi bộ. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tổ chức 2 cuộc kiểm tra tại 02 chi bộ.

Trong năm 2016, toàn Đảng bộ đã tích cực lãnh đạo triển khai các nhiệm vụ chuyên môn đề ra và đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, cụ thể: Tổ chức thành công Phố Sách Xuân Bính Thân 2016; Hoàn thành xây dựng Đề án Phố sách Hà Nội...Công tác quản lý về bưu chính - viễn thông: đã hoàn thành triển khai “Đề án số hóa phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Đang tổ chức triển khai: Chuyển đổi cơ chế quản lý, duy trì các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung trên địa bàn Thành phố; Thực hiện Đề án điểm thông tin đa năng kết hợp trạm BTS thân thiện môi trường tại thành phố Hà Nội.

Hưởng ứng “Năm trật tự văn minh đô thị 2016”, Sở đã phối hợp với Sở Xây dựng, Tổng công ty Điện lực Hà Nội và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai công tác thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố. Đến nay, trên toàn Thành phố đã thanh thải, sắp xếp và bó gón được 150 tuyến phố; xây dựng và trình UBND Thành phố chấp thuận danh mục 18 tuyến phố triển khai hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp trên địa bàn Thành phố năm 2016

Về ứng dụng CNTT: Đã tập trung triển khai ứng dụng CNTT phục vụ người dân, doanh nghiệp thống nhất, đồng bộ trên một hệ thống và triển khai diện rộng đến các xã, phường, thị trấn. Cổng dịch vụ công trực tuyến - cung cấp dịch vụ công trực tuyến của toàn thành phố, kết nối với phần mềm một cửa điện tử và liên thông với quá trình xử lý nghiệp vụ của từng TTHC; cung cấp dịch vụ công mức 3 lĩnh vực tư pháp liên thông với Công an, Bảo hiểm xã hội trong việc cấp giấy khai sinh, khai tử, hộ khẩu thường trú, bảo hiểm y tế  đến 100% phường, xã. Cổng thông tin điện tử/Phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016 - 2017, chính thức áp dụng tuyển sinh trực tuyến tới hơn 600.000 học sinh tại 1997 trường học trên toàn địa bàn. Ngoài ra, đang tích cực phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện triển khai xây dựng 125 dịch vụ công mức 3, 4 năm 2016.

Trong năm 2016, đã tiến hành 02 cuộc thanh tra hành chính gắn với công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; 112 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Xử phạt vi phạm hành chính đối với 35 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền 651 triệu đồng, tịch thu 50.715 xuất bản phẩm, 14 thiết bị vô tuyến điện, 42 anten, 04 tên miền. Đặc biệt, đã thanh tra và phát hiện Công ty SAM MEDIA có trụ sở tại Hồng Kông, Trung Quốc (mở Văn phòng đại diện tại Hà Nội) có hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh dịch vụ nội dung số trên mạng viễn thông di động gây thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ viễn thông với tổng số tiền trên 230 tỷ đồng trong thời gian từ tháng 01/2013 đến tháng 3/2016.

 

Đồng chí Phan Lan Tú khen thưởng các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu, trong năm 2017, Đảng bộ Sở tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy và các chi bộ theo hướng chủ động, sâu sát quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả. Phát huy vai trò gương mẫu, đầu tầu, trách nhiệm của các cấp ủy, tạo chuyển biến mạnh trên các mặt công tác. Đồng thời, lãnh đạo triển khai có hiệu quả “Năm kỷ cương hành chính 2017”, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của Sở TT&TT. Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo nâng cao năng lực quản lý nhà nước trên các lĩnh vực báo chí - xuất bản, bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin. Đồng chí nhấn mạnh: năm 2017, Thành phố xác định là năm đột phá căn bản về CNTT, tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động ứng dụng  ứng dụng và phát triển CNTT, tạo bước chuyển biến căn bản về xây dựng chính quyền điện tử và hướng tới xây dựng thành phố thông minh, trong đó phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu cung cấp 40 - 50% dịch vụ công trực tuyến mức 3,4; trên nền tảng cổng dịch công và kết nối hệ thống 1 cửa điện tử...

Tại hội nghị, Sở thông tin và Truyền thông đã khen thưởng 02 Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu và 21 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đảng ủy Sở Thông tin và Truyền thông được Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh năm 2016.

 

Giám đốc Sở Phan Lan Tú phát biểu tại buổi gặp mặt

 

* Sáng cùng ngày, Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu chí của Sở nhân dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017. Tại buổi gặp, Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú đã thông báo với các đại biểu về thành tựu mà ngành TT&TT đã đạt được trong năm 2016 vừa qua. Nổi bật là việc triển khai dịch vụ công trực tuyến ở các lĩnh vực; thực hiện Đề án vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội, Đề án Phố sách Hà Nội…Đặc biệt, đồng chí Phan Lan Tú đánh giá cao việc hoàn thành việc  thành lập Ban liên lạc các cán bộ hưu chí ngay trong những ngày đầu năm 2017. Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhân dịp đầu xuân đến các cán bộ hưu chí và mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến đóng góp để Sở hoàn thành tốt nhiệm vụ và những chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2017 cũng như những năm về sau.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t