Tổng kết Kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng lần thứ 15 (11:38 30/03/2018)


HNP - Tối 29/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức tổng kết và trao giải Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 15 năm 2018 (HOMC) phần bảng A (bao gồm các thí sinh quốc tế). Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao giải xuất sắc đồng đội cho các đội


Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 15 năm 2018 lần đầu tiên có sự tham gia của thí sinh quốc tế đến từ 9 quốc gia với 534 học sinh tham dự. Trong các ngày diễn ra kỳ thi (từ 26-29/3), các thí sinh đã được cùng nhau thể hiện tài năng và chia sẻ kinh nghiệm trong học tập môn Toán. Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn được những gương mặt xuất sắc để trao giải ở mỗi phần thi.

Phần thi cá nhân của HOMC 2018 bảng A (gồm các thí sinh đến từ 9 quốc gia), Ban Tổ chức đã trao giải cá nhân cho 55 thí sinh, trong đó, có 11 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc và 26 Huy chương Đồng. Trong số 11 thí sinh đạt Huy chương Vàng, có 4 học sinh Việt Nam và thí sinh của các đội tuyển Indonesia, Ba Lan và Thái Lan. Giải xuất sắc đồng đội được trao cho đội tuyển thí sinh Philipines lứa tuổi Senior và đội tuyển thí sinh Việt Nam lứa tuổi Junior.

Các đội thi từ các nước tặng quà lưu niệm cho Sở GD&ĐT

Tại lễ tổng kết, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng chính thức phát động cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2019 và chúc các em học sinh có thêm hứng khởi, thành công, chuẩn bị hành trang cho một tương lai nhiều hứa hẹn.

* Trước đó, chiều 28/3, Sở GĐ&ĐT Hà Nội tổ chức lễ bế mạc kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2018, lần thứ 15 (HOMC) đối với bảng B (đội chủ nhà Việt Nam) và trao 272 giải đồng đội, cá nhân cho các thí sinh, trong đó có 48 Huy chương Vàng, 90 Huy chương Bạc và 134 Huy chương Đồng.

Đại biểu các đoàn chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Theo Ban tổ chức, sau 4 ngày được trải nghiệm, đây là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa có cơ hội tìm hiểu, học hỏi, giao lưu nhằm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một Châu Á, một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc. HOMC Hà Nội 2018 đã được tổ chức thành công, kết quả tốt đẹp của kỳ thi theo Ban tổ chức cần được lan tỏa để tiếp tục tôn vinh những nỗ lực phấn đấu, vượt qua thử thách trí tuệ.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t