Hướng dẫn thực hiện dự toán kinh phí thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công năm 2017 (10:53 07/02/2017)


HNP - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa ban hành hướng dẫn số 148/LĐTBXH-KHTC gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về hướng dẫn thực hiện dự toán kinh phí thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công năm 2017.

Theo đó, đối với các nội dung chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên: Kinh phí thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công năm 2017 được thông báo đã bao gồm: các khoản trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định, vì vậy, Sở LĐ,TB&XH các tỉnh, thành phố chủ động bố trí kinh phí trong dự toán được giao để chi trả cho đối tượng; trường hợp có biến động lớn về đối tượng và kinh phí chi trả, Sở báo cáo về Bộ để xem xét, bổ sung dự toán kinh phí thực hiện.

Đối với khoản trợ cấp một lần, căn cứ vào Quyết định hưởng trợ cấp cho đối tượng do cấp có thẩm quyền phê duyệt, Sở LĐ, TB&XH các tỉnh, thành phố tổng hợp gửi Bộ để giao bổ sung dự toán thực hiện chi trả cho đối tượng theo quy định. Riêng đối với kinh phí thực hiện đối với danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng khi được Chủ tịch nước Quyết định truy tặng, Sở LĐ,TB&XH các tỉnh, thành phố được phép sử dụng kinh phí chi trả các loại trợ cấp thường xuyên để thực hiện chi trả kịp thời cho nhân dân các đối tượng và tổng hợp báo cáo để bổ sung dự toán hoàn trả kinh phí theo quy định.

Đối với dự toán năm 2017 cấp trước để thực hiện chi trả trợ cấp tháng 12/2016 được giao tại Quyết định số 1679/QĐ-LĐTBXH ngày 6/12/2016: Dự toán ngân sách nhà nước thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công năm 2017 được giao tại Quyết định số 1824/QĐ-LĐTBXH ngày 30/12/2016 của Bộ đã bao gồm kinh phí để thực hiện thu hồi đối với Dự toán cấp trước để chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên tháng 12/2016 được giao tại Quyết định số 1679/QĐ-LĐTBXH ngày 6/12/2016 của Bộ LĐTBXH. Kho bạc Nhà nước sẽ thực hiện thu hồi dự toán cấp trước theo quy định.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t