Quận Hoàng Mai: Diễn tập chữa cháy, cứu nạn nhà nhiều căn hộ trong đêm (10:24 14/09/2024)


HNP - Tối 13/9, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với UBND phường Giáp Bát tổ chức thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư nguy cơ cháy, nổ cao, tại nhà chung cư mini số 33, ngõ 697 Giải Phóng.

Lực lượng chức năng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy thoát qua thang thoát hiểm


Phát biểu tại buổi thực tập phương án, Thượng tá Nguyễn Quang Huấn, Phó Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, nơi thực tập là nhà 33, ngõ 697 Giải Phóng, cao 7 tầng, có 19 hộ sinh sống. Tuy diện tích không lớn, số hộ dân không nhiều nhưng nếu ra sự cố thì nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân sẽ rất cao.
 
Các đại biểu tham dự buổi Diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn
 
Phường Giáp Bát là địa bàn tập trung nhiều nhà ở nhiều căn hộ, do đó, Công an quận Hoàng Mai chọn là phường đầu tiên để tổ chức thực tập phương án phòng cháy chữa cháy, qua đó, giúp người dân khu dân cư, nhất là Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố nắm được tình huống, kỹ năng chữa cháy và thoát nạn, đặc biệt xử lý ngay từ giờ đầu phát sinh đám cháy theo phương châm “4 tại chỗ”, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại.
 
Thượng tá Nguyễn Quang Huấn, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi Diễn tập
 
Theo tình huống giả định, khoảng 19h30, ngày 13/9, tại khu vực tầng 1 để xe máy, xe đạp điện, xe máy điện ở nhà số 33, ngõ 697 Giải Phóng, phường Giáp Bát xảy ra cháy do chập điện. Ngọn lửa nhanh chóng cháy lan tạo đám cháy nhỏ. Do đám cháy xảy ra vào buổi đêm, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc và sản phẩm cháy đã bắt đầu có dấu hiệu lan tỏa ra xung quanh. Phát hiện sự cố, các hộ dân đã đánh kẻng báo cháy, hô hoán cho các hộ trong khu nhà. Đồng thời, sử dụng các bình chữa cháy không chế, dập tắt đám cháy và báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
 
 
Người dân nhanh chóng tìm cách thoát khỏi đám cháy
 
Tuy nhiên, do khói dày đặc, khó tiếp cận để dập tắt đám cháy, một số người đã tìm cách di chuyển lên mái nhà, một số đã di chuyển theo cầu thang bộ xuống tầng 1, qua thang thoát hiểm. Một số rất ít ở trong các căn hộ và chuẩn bị tìm các phương án thoát nạn khác nhau.
 
Lực lượng chức năng nhanh chóng đưa các nạn nhân thoát khỏi đám cháy
 
Nhận được thông tin xảy ra cháy, các lực lượng tại chỗ thuộc UBND phường Giáp Bát: dân phòng, công an phường, quân sự phường, y tế, điện lực đã lập tức đến hiện trường.
 
Nhân viên Điện lực Hoàng Mai nhanh chóng ngắt điện khu vực xảy ra cháy
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH huy động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ cùng 18 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy, cứu người.
 
 
Lực lượng tại chỗ và lực lượng PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy
 
Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, phối hợp hiệp đồng, đám cháy đã được các lực lượng tại chỗ và lực lượng PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai khống chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, đám cháy không gây thiệt hại về người, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản do cháy gây ra; hoàn thành phương án thực tập.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t