Ngành Giáo dục huyện Thanh Oai: Phát động Chương trình "Biến rác thải gây quỹ hỗ trợ bạn nghèo" (19:42 09/09/2024)


HNP - Ngày 9/9, tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Oai đã diễn ra Lễ phát động Chương trình "Biến rác thải gây quỹ hỗ trợ bạn nghèo".

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện


Phát biểu tại Chương trình, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Anh Đào cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn tạo ra nguồn quỹ giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. 

Trong bối cảnh vấn đề rác thải và ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, mỗi hành động nhỏ đều có thể tạo ra sự thay đổi lớn. Chương trình này khuyến khích thầy cô giáo và các em học sinh ý thức hơn về việc phân loại, tái chế rác thải, từ đó giảm gánh nặng lên môi trường. Nhưng điều đặc biệt hơn, là việc những thứ tưởng chừng như vô ích lại có thể biến thành nguồn tài nguyên để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bạn học sinh nghèo hiếu học. 

Học sinh Trường Tiểu học Kim Bài hào hứng tại Lễ phát động

“Chương trình cũng nhắn nhủ tới các em học sinh, mỗi việc làm nhỏ, mỗi hành động đẹp được thực hiện mỗi ngày đã góp phần làm nên những điều ý nghĩa thiết thực. Giúp đỡ người khác là một giá trị cao đẹp và khi chúng ta cùng nhau chung tay góp sức, những điều nhỏ bé sẽ tạo ra những kết quả to lớn. Mỗi người đóng góp một ít, một chai nhựa, một tờ giấy, một chiếc lon thiếc - tất cả đều có thể trở thành nguồn quỹ quý giá để giúp đỡ các bạn học sinh có điều kiện học tập tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống. Chúng ta không chỉ đang hành động vì môi trường, mà còn vì sự phát triển bền vững của cộng đồng và mong rằng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả mọi người, đặc biệt là các em học sinh - những người trẻ đang mang trong mình sứ mệnh thay đổi tương lai”, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nhấn mạnh.

Ngay sau Chương trình phát động, việc thu mua rác thải nhựa đã được thực hiện và thu về gần 2 triệu đồng. 
 
Được biết trong năm học 2024-2025, 100% các trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Oai triển khai, phát động Chương trình “Biến rác thải thành tiền gây quỹ giúp bạn nghèo” ngay từ tuần đầu tiên của năm học mới. 
 
Một số hình ảnh của cô và trò tại Lễ phát động:

 

 

 

 

        

 


Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t