Huyện Ứng Hòa tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý đất đai (13:49 15/08/2024)


HNP - Ngày 14/8, Thường trực HĐND huyện Ứng Hoà tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện. 

Đại biểu nêu ý kiến tại phiên giải trình


Tại phiên giải trình đã có 8 ý kiến với các nội dung liên quan đến các tồn tại, chưa được giải quyết, nhiều công trình vi phạm mới chỉ được tháo dỡ một phần, chưa được xử lý triệt để; một số kết luận chưa được thực hiện; một số xã (Trung Tú, Hồng Quang, Hòa Xá) chưa có điểm tập kết rác thải sinh hoạt có mái che, tường bao, mái che ảnh hưởng tới môi trường…Trách nhiệm của các cơ quan, UBND các xã, thị trấn cũng như các giải pháp, thời gian khắc phục. 
 
Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết tiếp thu ý kiến tại phiên giải trình
 
Tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết làm rõ thêm một số nội dung của các đại biểu, đồng thời chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần xử lý dứt điểm trong thời gian tới…Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND huyện đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm Luật Đất đai và các quy định về quản lý đất đai, xây dựng tạo sự đồng thuận cao trong quản lý, sử dụng đất tới từng đối tượng nhất là cán bộ, đảng viên; Phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các vi phạm mới phát sinh; Tiếp tục xác định công tác quản lý đất đai và phát hiện xử lý vi phạm đất đai là tiêu chí quan trọng trong đánh giá hàng tháng đối với thủ trưởng các cơ quan và UBND các xã, thị trấn. 
 
Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn rà soát kỹ trong thay đổi đất đai từ 1/8/2024 và tham mưu lãnh đạo chỉ đạo để làm tốt công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa Nguyễn Chí Viễn kết luận phiên giải trình
 
Kết luận tại phiên giải trình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa Nguyễn Chí Viễn đề nghị UBND huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện sớm phát hiện ngăn chặn kịp thời không để vi phạm xảy ra. Nhất là việc chỉ đạo đồng bộ, phối hợp với các cơ quan chuyên môn với các xã, thị trấn cũng như cán bộ chuyên môn để phát hiện ngay vụ việc. Chỉ đạo Phòng Tài nguyên môi trường, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn xử lý dứt điểm các vi phạm theo quy định của pháp luật. 
 
Cùng đó, xem xét, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng, đồng thời xem xét trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, cán bộ, công chức để xảy ra các vi phạm. 
 
Ngoài ra, UBND huyện quan tâm cải tạo, xây dựng các điểm tập kết rác thải của các xã đã xuống cấp, cũng như các xã chưa có điểm tập kết rác theo tiêu chuẩn. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về môi trường. 
 
Đôn đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển rau sạch Sông Hồng thu gom, vận chuyển rác đảm bảo theo hợp đồng đã ký kết, không để ùn ứ rác tại các điểm tập kết, gây ô nhiễm môi trường. Trên tinh thần cam kết xử lý các vụ vi phạm của các xã, thị trấn, UBND huyện cần giám sát và kiểm tra đảm bảo tiến độ và lộ trình thực hiện.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t