Huyện Quốc Oai: Đối thoại với cá nhân, tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính (08:24 02/08/2024)


HNP - Chiều 1/8, UBND huyện Quốc Oai tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính năm 2024


Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện trả lời 16 câu hỏi đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2024. Các câu hỏi và trả lời tập trung vào các nội dung: Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; quy định về việc thông báo cho người dân biết đi nộp thuế; việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích; việc đưa vào sử dụng phần mềm dịch vụ công thành phố Hà Nội; công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết đơn thư…
 
Trong khuôn khổ buổi đối thoại, trên tinh thần dân chủ cởi mở thẳng thắn, các đại biểu đã đặt câu hỏi trao đổi về công tác cải cách hành chính, như: Cần nâng cao thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức viên chức người lao động trong thực thi công vụ khi người dân đến làm thủ tục hành chính; ý thức của người dân trong việc ứng xử và mặc trang phục khi đi đến cơ quan công sở; bảo đảm rút ngắn thời gian trả kết quả đặc biệt là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; quan tâm cải cách thủ tục hành chính trong việc nhập khẩu cho các cháu mới sinh vào hộ khẩu gia đình; thủ tục hành chính trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; xác nhận mất giấy, mất “sổ đỏ”; đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài; đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài; cải chính hộ tịch; thông báo nộp thuế đất phi nông nghiệp; một số vấn đề khác liên quan đến việc sử dụng tài khoản định danh điện tử quốc gia…
 
 Đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện trả lời ý kiến tại buổi đối thoại
 
Với tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến của đại biểu, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện và lãnh đạo UBND các xã thị trấn đã trao đổi trực tiếp, làm rõ và trả lời các vướng mắc của cá nhân và tổ chức tại hội nghị. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, huyện Quốc Oai sẽ kiến nghị cấp trên giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, trong thời gian qua, huyện luôn xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu nên đã tập trung xây dựng nền hành chính công hiện đại, hiệu quả. Hằng năm, huyện triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy cải cách hành chính, từ đó nâng cao chỉ số hài lòng của nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. 
 
Đồng chí Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai phát biểu kết luận Hội nghị
 
Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn huyện đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, đạt được nhiều kết quả tích cực. 100% các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức sử dụng chữ ký số để thực hiện nhiệm vụ công vụ trên môi trường mạng. Huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân nhận lương hưu, trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt; đến nay, đã mở tài khoản ngân hàng, đăng ký thành công cho 100% đối tượng nhận lương hưu không dùng tiền mặt. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, năm 2023, UBND huyện Quốc Oai được Thành phố đánh giá, xếp thứ 9/30 quận, huyện, thị xã có chỉ số cải cách hành chính ở mức tốt.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện, phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại của người đứng đầu UBND huyện với các tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính với mục tiêu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính; phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường việc theo dõi, giám sát của công dân và tổ chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện. Với phương châm “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; bảo đảm an sinh xã hội”, huyện xem nội dung giải quyết thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận năm 2024.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu, thời gian tới các phòng, ban, đơn vị thuộc huyện và UBND các xã tiếp thu đầy đủ ý kiến của đại biểu và những vấn đề phát sinh từ thực tế, kiểm tra giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật. Đồng thời tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, quyết liệt chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số thuộc phạm vi quản lý.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t