Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm (00:00 02/03/2024)


HNP - Ngày 1/3, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin (CNTT) và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận năm học 2023-2024 hướng tới chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận.

Các đại biểu thăm quan mô hình tại Ngày hội


Phát biểu tại Ngày hội, Trưởng phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Thị Hương cho biết, chuyển đổi số được xác định là một trong 12 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục cả nước nói chung và của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm nói riêng. 
 
Các em học sinh trải nghiệm các hoạt động tại Ngày hội
 
Ngay từ khi thành lập, ngành GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm đã xây dựng các đề án, chương trình đầu tư phát triển giáo dục. Bao gồm việc đầu tư xây dựng trường học ứng dụng CNTT, giải pháp lớp học thông minh gắn liền với bồi dưỡng, nâng cao trình độ CNTT cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; tăng cường các nội dung đào tạo về công nghệ, tin học cho học sinh.
 
Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng, bởi đây là một mô hình giáo dục hiện đại mang tính thực tiễn, tích hợp, liên ngành. Giáo dục STEAM, STEM tạo cơ hội để trẻ mầm non tham gia các hoạt động khám phá, học sinh tích hợp kiến thức, kĩ năng ở các môn học đặc thù. Từ đó vận dụng kiến thức, kĩ năng có được để giải quyết vấn đề thực tiễn trong từng chủ đề giáo dục STEM; góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực, kỹ năng cho học sinh theo chương trình GDPT 2018. Giáo dục STEM còn giúp người học có cơ hội trải nghiệm, khám phá thực tế cuộc sống, đẩy mạnh sáng tạo từ trải nghiệm, có hiểu biết ban đầu về một số nghề nghiệp quen thuộc liên quan đến lĩnh vực STEM.
 
Ngày hội được tổ chức nhằm tạo môi trường tốt nhất để học sinh được học tập, vui chơi và phát huy trí tưởng tượng 
 
Tại Ngày hội, hàng nghìn học sinh của hơn 20 trường học trên địa bàn quận đã được tham quan, trải nghiệm tại các gian trưng bày, qua đó, giúp các học sinh phát huy năng lực sáng tạo, tư duy logic, phản biện, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng giải quyết vấn đề qua việc nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo.
 
Qua Ngày hội, ngành GD&ĐT quận mong muốn tạo môi trường tốt nhất để học sinh được học tập, vui chơi và phát huy trí tưởng tượng của mình, đồng thời khơi nguồn đam mê sáng tạo, lan tỏa tình yêu khoa học trong mỗi học sinh.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t