Sơn Tây tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật (11:49 09/03/2023)


HNP - Ngày 9/3, Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW; phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3, năm 2023 trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh Hội nghị


Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, Thị xã Sơn Tây đã đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện về văn học nghệ thuật, tạo được bước chuyển mới trong nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân trong việc xây dựng, phát triển nền văn học nghệ thuật. 
 
Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc phát triển văn học nghệ thuật trên địa bàn Thị xã có nhiều đổi mới theo hướng tích cực phát huy bản sắc văn hóa xứ Đoài, Thăng Long - Hà Nội, hướng tới các giá trị nhân văn đích thực trong sáng tạo, xây dựng và phát triển Thị xã toàn diện, bền vững. 15 năm qua, Thị xã đã tổ chức gần 600 lớp cho trên 70.000 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại Trung tâm Chính trị Thị xã nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, quản lý văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ trong đó có lĩnh vực văn học nghệ thuật...
 
Việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa từ Thị xã đến cơ sở luôn được quan tâm đầu tư. Đến nay, trên địa bàn Thị xã có 1 nhà thiếu nhi, 1 thư viện, 1 phòng triển lãm, 3 trung tâm văn hóa xã, đạt 50%; 114/118 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, đạt 96,6%. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Thị xã được đầu tư xây mới với tổng mức đầu tư 119,602 tỷ đồng. 15/15 xã, phường có hệ thống truyền thanh không dây. Công tác thu - ghi - phát sóng đảm bảo chất lượng cao, thông suốt. Hệ thống nhà văn hoá ở các thôn, tổ dân phố đã và đang thực sự phát huy hiệu quả, là địa điểm sinh hoạt văn hoá, văn nghệ của nhân dân; là nơi tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Các hoạt động phong trào nghệ thuật quần chúng có bước phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các văn nghệ sĩ, tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần định hướng tư tưởng, đạo đức, lối sống, phục vụ các mục tiêu chính trị - xã hội của Thị xã. Mặt khác, thông qua các hoạt động văn học nghệ thuật, các nghệ sĩ đã thể hiện được tài năng, năng lực sáng tạo, trách nhiệm công dân đối với những vấn đề của đời sống, xã hội.
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X được khen thưởng tại Hội nghị
 
Trong thời gian qua, công tác xã hội hóa đa dạng từ tổ chức hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật đến việc khai thác và sử dụng cơ sở vật chất... đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật của Thị xã. Thị xã đã phối hợp tổ chức xã hội hóa 350 hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; các chương trình nghệ thuật nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô, Thị xã…
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW còn có một số hạn chế như đã nêu trong báo cáo và các ý kiến tham luận tại Hội nghị. Ban Thường vụ Thị ủy làm rõ nguyên nhân, đưa ra những giải pháp khắc phục để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 23-NQ/TW và Nghị quyết mới của Trung ương về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thị ủy phát động “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023 trên địa bàn thị xã Sơn Tây”. Đây là việc làm cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt trong giai đoạn hiện nay đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân Thị xã nói riêng và đông đảo các tầng lớp nhân dân cả nước nói chung. Từ đó, tạo ra sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động trong việc triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” từ Trung ương đến cơ sở.
 
Nhân dịp này, Thị ủy Sơn Tây khen thưởng 9 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t