Quận Hai Bà Trưng: Gắn phong trào thi đua yêu nước với những nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố và quận (14:03 12/01/2023)


HNP - Ngày 12/1, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022 và triển khai công tác thi đua năm 2023. Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng dự hội nghị.

Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Nguyễn Công Bằng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Vĩnh Tuy


Năm 2022, vượt qua những khó khăn, thách thức, quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc 132/132 nhiệm vụ Thành phố giao. Trong đó, nổi bật, thu ngân sách Nhà nước vượt chỉ tiêu đạt hơn 11.572 tỷ đồng, đạt 107%, là một trong những quận có số thu ngân sách cao nhất Thành phố; tình hình chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện có hiệu quả trong tình hình mới. Mới đây, quận đã tổ chức khai trương thành công không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận giúp người dân trên địa bàn quận và người dân Thủ đô có thêm một địa chỉ sinh hoạt văn hóa.

Trong năm qua, quận Hai Bà Trưng ghi nhiều dấu ấn trong triển khai thành công các phong trào thi đua lớn như: Phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; Phong trào thi đua theo chủ đề năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, thể hiện rõ trong lĩnh vực cải cách hành chính… Các phong trào thi đua đã có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống kinh tế - xã hội, góp thêm những câu chuyện đẹp, những hành động đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc.

 

 Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Nguyễn Công Bằng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Quận ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận

 

Với những kết quả đạt được, năm 2022, quận có nhiều tập thể và cá nhân được Trung ương, Thành phố khen thưởng, tiêu biểu như: Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể; Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Cờ thi đua Chính phủ cho 1 tập thể; Cờ thi đua xuất sắc cấp Thành phố cho 5 tập thể; Bằng khen Thành phố cho 25 tập thể, 30 cá nhân; Tập thể lao động xuất sắc cho 10 tập thể; Chiến sỹ thi đua Thành phố cho 5 cá nhân. Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cũng biểu dương, khen thưởng 680 tập thể, 3.561 cá nhân có kết quả xuất sắc trong các phong trào thi đua.

 

Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận Nguyễn Quang Trung phát động phong trào thi đua năm 2023

 

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng quận Nguyễn Quang Trung đã phát động phong trào thi đua của quận năm 2023. Theo đó, năm 2023, được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức trên các mặt của đời sống xã hội, để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị nói chung và công tác thi đua khen thưởng nói riêng, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị thuộc quận đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó, cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, nhất là quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần tăng cường chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Mỗi cán bộ, đảng viên phải phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân trong các phong trào thi đua. Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước.  
 

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam trao tặng Cờ thi đua của UBND Thành phố cho các tập thể


Cùng với đó, tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với những nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố và quận trong năm 2023, đặc biệt là thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Thủ đô và quận. Tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp ổn định và phát triển kinh tế bền vững. Khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém, thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Chú trọng nâng cao kỷ cương, kỷ luật, đạo đức thi hành công vụ tại các cơ quan, đơn vị; tăng cường vai trò và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong thực thi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là người đứng đầu phải gương mẫu, trách nhiệm, nói đi đôi với làm và gắn bó với nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc trong xã hội và thực hiện ngay từ cơ sở.

 

Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thị Thu Hiền trao khen thưởng cho các đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp quận


Đồng chí Nguyễn Quang Trung yêu cầu phải xác định rõ nội dung, nhiệm vụ trọng tâm, đề ra các giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động cụm thi đua thuộc quận, bảo đảm các hoạt động đi vào chiều sâu, hiệu quả, đổi mới nội dung sinh hoạt chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, giải pháp thiết thực, tạo sự lan tỏa rộng lớn trong phong trào thi đua trên địa bàn quận và tại các cơ quan, đơn vị, trường học. Trong đó, công tác khen thưởng phải tập trung chỉ đạo từ khâu đề xuất, lựa chọn và phải thực sự dân chủ, công khai, đảm bảo đúng quy trình, đúng thành tích, đúng đối tượng và thành tích đến đâu khen thưởng đến đó; chú ý khen thưởng người lao động trực tiếp, cán bộ cơ sở, cán bộ công tác ở những lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, khó khăn. Đồng thời, thực hiện công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhân tố mới và các mô hình hiệu quả.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t