Gặp mặt đại diện lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch (16:42 23/02/2022)


HNP - Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Ứng Hòa đã tổ chức hội nghị mặt đại diện lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19.    

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch được khen thưởng tại hội nghị


Hơn 2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tới các mặt của đời sống kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Ứng Hòa. Các lực lượng tuyến đầu là những cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế, thầy thuốc đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa thần tốc chống dịch, hạn chế số lượng ca mắc, điều trị giành giật sự sống cho các bệnh nhân, giảm thiểu số ca tử vong, vừa đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng bảo đảm hiệu quả, an toàn. Đến nay, trên địa bàn huyện, mặc dù hàng ngày vẫn có các ca F0, nhưng cơ bản ngành y tế vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Đồng thời, đẩy mạnh việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Đến nay, mạng lưới y tế của 29/29 trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã, các trạm đều có các y, bác sỹ. Các trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng đủ điều kiện phục vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Thu Hiền, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của ngành y tế huyện không quản ngại khó khăn, vượt lên mọi gian khổ đẩy lùi dịch bệnh cũng như làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ, khám và điều trị cho người bệnh. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở cũng như ngành y tế huyện cần tập trung khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm túc quyết liệt trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covd-19 trên địa bàn. Các lực lượng các cấp cần tập trung để có chỉ đạo quyết liệt, bài bản như thực hiện tốt 5K, tiêm vắc xin, điều trị F0 tầng 1… Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, nguồn nước của các hộ gia đình. Duy trì và nâng cao chất lượng các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, củng cố hoàn thiện cơ sở vật chất trang thiết bị y tế cho các trạm y tế xã, thị trấn. Tăng cường đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, nhất là cán bộ nhân viên y tế cơ sở. Thực hiện tốt việc tổ chức tiếp nhận khám, bệnh chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành nhằm nâng cao hiệu quả công việc, ý thức trách nhiệm, y đức, kỷ luật kỷ cương của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế.

Đồng thời, đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế và lực lượng tuyến đầu chống dịch của huyện cùng nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực hiện thật tốt lời căn dặn của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” lấy sức khỏe, niềm tin và sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu động lực và thước đo để cống hiến phấn đấu và phục vụ nhân dân. Ban chỉ đạo, lực lượng chiến đấu phòng chống dịch covid-19 tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao vì sức khỏe sự an toàn và bình yên cho nhân dân.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; UBND huyện tặng giấy khen cho 74 tập thể và 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19, công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t