Huyện Thanh Trì: Ra quân triển khai cuộc tổng điều tra kinh tế, giai đoạn 2, năm 2021 (19:33 01/07/2021)


HNP - Ngày 01/7, UBND huyện Thanh Trì tổ chức lễ ra quân triển khai cuộc Tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2 năm 2021 nhằm thu thập thông tin toàn bộ cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.


Cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 1-30/7.  Nội dung thông tin thu thập, gồm: Kết quả sản xuất kinh doanh, số lượng, quy mô và lao động, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị điều tra… Dự kiến, số lượng cá thể cần điều tra là gần 10.000 hộ và số cơ sở tôn giáo là 140 đơn vị. 

Lực lượng tham gia Tổng điều tra kinh tế Giai đoạn II của toàn huyện là 80 điều tra viên cá thể và 15 điều tra viên tôn giáo có trình độ nghiệp vụ, kỹ năng điều tra và có thể sử dụng thành thạo các thiết bị di động thông minh (máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh). Cũng trong ngày 01/7, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức lễ ra quân triển khai cuộc tổng điều tra kinh tế, giai đoạn 2 năm 2021.
 
Cán bộ điều tra đang thu thập thông tin Tổng điều tra
 
Để sẵn sàng thực hiện Tổng điều tra kinh tế Giai đoạn II, bắt đầu từ ngày 01/7/2021, thời gian qua, Ban chỉ đạo Tổng điều tra của huyện đã tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ và hướng dẫn sử dụng phần mềm cho đội ngũ điều tra viên của các xã, thị trấn. Thông qua tập huấn, các điều tra viên đã được hướng dẫn kỹ về các vấn đề nghiệp vụ điều tra cũng như ứng dụng, sử dụng các phần mềm Tổng điều tra trong thực hiện nhiệm vụ. Ngoài các nội dung nghiệp vụ và công nghệ thông tin, điều tra viên còn được hướng dẫn các kỹ năng tiếp cận với các đơn vị điều tra để thu thập thông tin, đặc biệt các kỹ năng cần thiết để ứng dụng trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; được hướng dẫn về công tác tuyên truyền của Tổng điều tra, trả lời đầy đủ và chính xác các thắc mắc của các đơn vị điều tra liên quan đến Tổng điều tra kinh tế năm 2021.
 
Chi Cục thống kê huyện đã thực hiện công tác rà soát, cập nhật Danh sách các đơn vị điều tra trước khi thực hiện thu thập thông tin Tổng điều tra kinh tế Giai đoạn II. Cùng với đó, công tác tuyên truyền Tổng điều tra kinh tế Giai đoạn II được Chi Cục thống kê huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thông tin và Thể thao huyện đưa các tin, bài về Tổng điều tra trên sóng phát thanh và Cổng thông tin của huyện.

* Trước đó, qua gần 3 tháng triển khai thực hiện Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021, giai đoạn I (từ ngày 01/3 đến 30/6/2021), huyện Thanh Trì đã hoàn thành công tác thu thập thông tin đối với 99/99 đơn vị khối sự nghiệp, hiệp hội; 44/44 đơn vị khối Cơ sở hành chính.
 
Đối với khối Doanh nghiệp: số lượng Doanh nghiệp Chi cục Thống kê huyện Thanh Trì được phân công phụ trách điều tra là: 4.946/7.116 doanh nghiệp. Kết quả đã có 3.532/4.946 doanh nghiệp đang hoạt động đã kê khai, đạt 71,4%. Số Doanh nghiệp còn lại hầu như đang tạm ngừng nghỉ hoặc không còn hoạt động trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t