Lãnh đạo Quận Long Biên kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng chống dịch trên địa bàn (19:23 20/05/2021)


HNP - Trong các ngày 18 và 20/5, các tổ công tác của quận Long Biên đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà kiểm tra công tác bầu cử tại phường Thượng Thanh


Toàn quận có 142 địa điểm bỏ phiếu (mới thành lập thêm một địa điểm). Qua kiểm tra thực tế cho thấy, tại các điểm bỏ phiếu, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được bảo đảm đúng tiến độ và các điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Công tác trang trí, tuyên truyền được quan tâm với cờ, market, phòng bỏ phiếu, vách ngăn… tại các khu vực bầu cử. Đặc biệt, các địa phương đã chuẩn bị tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự ngày bầu cử cũng như các phương án phòng chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đáp ứng từng tình huống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Tất cả điểm bỏ phiếu đều được trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang và có phương án để bảo đảm giữ khoảng cách cho cử tri khi đi bầu cử… 
 
 
Lãnh đạo quận yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung cao độ; nắm chắc thông tin, dự báo tình hình dư luận, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình trước, trong và sau bầu cử. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền bằng loa truyền thanh và tuyên truyền bằng xe lưu động lưu động, nhằm lan tỏa đến nhân dân, cử tri để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. 
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam kiểm tra khu cách ly
 
* Cũng trong sáng nay, Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam đã đến kiểm tra khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn Quận. Theo đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch đáp ứng kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ”, quận Long Biên đã chủ động tham mưu Thành phố thành lập khu cách ly y tế tập trung tại Trường Cao đẳng đường sắt thuộc phường Thượng Thanh. Khu cách ly là khu ký túc xá của trường rộng 4.200m2 gồm 98 phòng khép kín, bố trí được 227 giường đảm bảo đủ diện tích, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho khu cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Sáng 20/5, quận Long Biên đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly. Dự kiến, khu cách ly sẽ đưa vào hoạt động từ cuối tháng 5/2021, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t