Huyện Phú Xuyên chủ động phòng, chống dịch Covid-19 (14:49 20/05/2021)


HNP - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Ban Chỉ đạo của huyện Phú Xuyên đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt là có phương án sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5 tới đây.

Các tổ bầu cử sẵn sàng phòng chống dịch


Tính đến ngày 19/5, trên địa bàn huyện Phú Xuyên chưa xuất hiện ca F0; 32 trường hợp F1; 727 trường hợp F2; 2.459 trường hợp F3. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành 22 văn bản để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, với tinh thần chủ động, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, kiểm soát chặt chẽ những nguy cơ dịch có thể xâm nhập vào địa bàn, coi việc đảm bảo an toàn với dịch bệnh là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, đồng thời, đảm bảo an toàn các hoạt động của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 
 
Đặc biệt, huyện đã duy trì hoạt động của 958 Tổ Covid cộng đồng tại 27 xã, thị trấn. Các Tổ Covid cộng đồng đã phát huy được được vai trò trong việc nắm bắt thông tin, giám sát, phát hiện, kịp thời phát giác những trường hợp nhập cảnh trái phép, người từ những địa điểm nguy cơ về nơi cư trú trên địa bàn mà không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật và trong việc rà soát, quản lý chặt di biến động của người dân địa bàn nhằm phát hiện, khoanh vùng, xử trí sớm các trường hợp liên quan đến ca bệnh.
 
UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm VHTT-TT phối hợp với ngành Y tế cập nhật kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước và trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là tình hình tại các ổ dịch trên địa bàn Thành phố; tăng cường viết tin, bài, tăng thời lượng phát sóng 3 buổi/ngày trong cả những ngày nghỉ, ngày lễ đã viết gần 200 tin bài và các văn bản hướng dẫn, phát sóng gần 500 lượt trên hệ thống đài truyền thanh huyện và hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn, sản xuất 02 băng tuyên truyền cung cấp cho các xã, thị trấn tuyên truyền lưu động đến các thôn/xóm/cụm dân cư…để người dân chủ động thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, tránh tâm lý lơ là chủ quan. 
 
Đồng thời, tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Tổ chức kiểm tra được 32 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke và 27 cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet qua kiểm tra cơ bản các cơ sở chấp hành nghiêm việc ký cam kết tạm dừng hoạt động theo quy định; đoàn kiểm tra liên ngành ATTP và hành nghề y, dược tư nhân đã kiểm tra được 35 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập yêu cấu các cơ sở thực hiện nghiêm việc hướng dẫn người dân đến khám bệnh, mua thuốc khai báo y tế theo quy định, đặc biệt không bán thuốc cho người có biểu hiện ho, sốt, khó thở và yêu cầu người bệnh đến trạm y tế khai báo y tế theo quy định. 
 
Trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện đã tiêm được 2.030 người, đạt 83%. Ban Chỉ đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn chuẩn bị các kịch bản khi phải cách ly 1 thôn/cụm dân cư, thực hiện phương châm "4 tại chỗ": “Chỉ đạo tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ” để đảm bảo nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. UBND huyện đã chỉ đạo 100% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, UBND các xã, thị trấn thực hiện quét mã QR Code, ứng dụng CNTT trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.
 
Từ nay đến ngày bầu cử và những ngày tiếp theo, huyện Phú Xuyên tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương, Thành phố và của huyện. UBND các xã, thị trấn tiếp tục khẩn trương rà soát những người có liên quan đến các ổ dịch theo khuyến cáo để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm, ra quyết định cách ly y tế và giám sát chặt chẽ. Đặc biệt rà soát, quản lý chặt các trường hợp hiện làm việc tại các khu công nghiệp tại các tỉnh, thành cư trú tại địa phương. 
 
Ngành Y tế, chủ động nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh, tham mưu triển khai thực hiện kịp thời sự chỉ đạo của Thành phố; chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, thực hiện “Truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp” và áp dụng các biện pháp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh, F1, F2 theo quy định, khống chế mầm bệnh, không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng. Chuẩn bị vật tư, trang thiết bị y tế đảm bảo phục vụ công tác bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t